Giúp người khó khăn đón Tết

.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chính quyền các cấp quận Ngũ Hành Sơn ráo riết thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn. Với mục tiêu nhà nhà có Tết, hàng ngàn phần quà ý nghĩa đã được trao đến những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên tinh thần tiếp thêm động lực giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (thứ 3, phải sang) trao quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn quận nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: N.QUANG
Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (thứ 3, phải sang) trao quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn quận nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: N.QUANG

Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn Mai Xuân Linh chia sẻ: Trong năm qua, mặc dù gặp những khó khăn, bất lợi do Covid-19 và thiên tai gây ra, tuy nhiên công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội luôn được các cấp chính quyền quận quan tâm chỉ đạo sát sao. Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, từ nguồn hỗ trợ của thành phố cùng với nguồn của địa phương, quận đã trao 3.432 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đến hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu: Mọi nhà đều có Tết.

Trên tay cầm suất quà Tết, ông Nguyễn Văn Hợi (sinh năm 1942, trú tổ 7, phường Hòa Quý) vui mừng vì gia đình có thêm nguồn hỗ trợ để đón Tết. Vốn là hộ nghèo, vợ chồng ông Hợi tuổi đã cao nên mất sức lao động lại càng gặp khó khăn hơn trong đợt Covid-19 vừa qua. Ông Hợi chia sẻ: “Gia đình tôi đã khó khăn lại gặp nhiều khó khăn hơn, rất may nhận được sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương để gia đình tôi có thể an tâm đón Tết Tân Sửu.”

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Quý Huỳnh Bá Quý chia sẻ, với mục tiêu chăm lo tốt cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường đều có Tết, UBND phường Hòa Quý đã trao đến hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường tổng cộng 1.508 suất quà, giúp bà con ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, từ nguồn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn, đến nay phường đã vận động thêm 480 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và sẽ tiếp tục trao đến bà con có hoàn cảnh đặc biệt trước thềm năm mới âm lịch.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc (sinh năm 1965, trú tổ 25, phường Hòa Hải) cũng thuộc diện hộ nghèo, có chồng thường xuyên đau ốm vừa được phường mời nhận quà Tết. Bà Ngọc bày tỏ niềm vui gia đình nhận được sự quan tâm của chính quyền phường, có thể an tâm ăn Tết.

Trong khi đó, tại phường Hòa Hải, cán bộ phường cũng đang tất bật chuẩn bị những phần quà trao cho bà con khó khăn, hộ chính sách trong dịp Xuân Tân Sửu 2021. Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hải Hoàng Chí Trung, chăm lo hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội, trẻ em khó khăn là một trong những hoạt động đặc biệt được quan tâm. Ngay từ thời điểm cuối năm, UBND phường đã khảo sát, lên danh sách những hộ nghèo, hộ chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, phường đã tổ chức trao 978 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng đến những hộ này.
Ông Trung cho biết thêm, do trong năm cũ chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình trạng mưa bão kéo dài nên đã phát sinh thêm gần 500 hộ gặp khó khăn đột xuất. Chính vì thế lãnh đạo phường đã kịp thời kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài phường quan tâm ủng hộ. Đến nay, phường đã vận động hơn 250 suất quà và sẽ tiếp tục vận động thêm. Những phần quà này sẽ được trao trước Tết Nguyên đán nhằm giúp đỡ cho bà con sớm nhất”.

Ông Mai Xuân Linh chia sẻ thêm, trong năm mới 2021, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận. Đây chính là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được chính quyền quận Ngũ Hành Sơn chú trọng thực hiện. Bên cạnh đó, quận gửi lời cảm ơn nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn quận đã ủng hộ hơn 2.330 suất quà để cùng địa phương chăm lo cho cho người dân khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.