Chính trị - Xã hội

Nghiêm túc làm việc từ ngày đầu năm

08:57, 27/02/2021 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Thanh Khê trở lại làm việc với khí thế khẩn trương, nghiêm túc, gắn với triển khai nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19.

Cán bộ bộ phận “Một cửa” phường Tân Chính nghiêm túc tiếp dân trong ngày đầu trở lại làm việc sau Tết.Ảnh: P.T
Cán bộ bộ phận “Một cửa” phường Tân Chính nghiêm túc tiếp dân trong ngày đầu trở lại làm việc sau Tết.Ảnh: P.T

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (gọi tắt là bộ phận “Một cửa”) phường Tân Chính những ngày qua ghi nhận không khí làm việc hăng say, cán bộ niềm nở tiếp đón, hướng dẫn tận tình cho người dân thực hiện từng loại thủ tục. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, công chức Văn phòng thống kê, Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho biết, sau Tết công dân đến làm các thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký hôn nhân, sơ yếu lý lịch... khá nhiều. Để người dân không mất công chờ đợi, cán bộ làm thủ tục làm việc nghiêm túc, nhanh gọn. Những hồ sơ nào còn vướng mắc, cán bộ hướng dẫn tận tình để người dân không phải lui tới nhiều lần.

Chị Mai Thị Hiền (trú tại tuyến đường Lê Duẩn) chia sẻ, do cần gấp hồ sơ để xin việc làm nên ra Tết chị đến bộ phận “Một cửa” của phường công chứng giấy tờ. Tưởng đầu năm phải chờ đợi lâu nhưng sau khi khai báo y tế, chị vào nộp giấy tờ thì được cán bộ hướng dẫn tận tình. Chỉ tầm 10 phút, chị được nhận lại hồ sơ. “Tôi đánh giá cao cách làm việc của bộ phận “Một cửa” phường Tân Chính. Sự tận tình của đội ngũ cán bộ khiến người dân rất vui vẻ, phấn khởi. Hy vọng rằng, không khí làm việc chuyên nghiệp, bài bản này sẽ ngày càng phát huy”, chị Hiền vui vẻ nói.

Theo ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính, ngày đầu năm đến cơ quan, sau khi đơn vị gặp mặt chúc Tết, các bộ phận ai vào việc nấy. Đặc biệt, bộ phận “Một cửa” triển khai trực gần 100% quân số trong ngày làm việc đầu tiên. Nhằm phòng, chống Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, công dân đến làm thủ tục đều được triển khai khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn, cán bộ làm việc thực hiện đeo khẩu trang theo quy định.

Sáng 22-2, tại bộ phận “Một cửa” thuộc UBND phường An Khê, trong khoảng 1 giờ, có 35 công dân đến làm hồ sơ, thủ tục. Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường An Khê trực tại bộ phận “Một cửa” để ký giải quyết hồ sơ cho người dân. “Sáng thứ Hai, cơ quan họp giao ban phân công nhiệm vụ cho các cán bộ. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã quán triệt, yêu cầu các bộ phận, trong đó có bộ phận “Một cửa” bảo đảm giải quyết hồ sơ của công dân nhanh, gọn, kịp thời; đồng thời triển khai tốt công tác phòng, chống Covid-19. Quá trình làm việc nếu có vấn đề vướng mắc, cán bộ báo cáo cho lãnh đạo để giải quyết kịp thời”, ông Khánh cho hay.

Tại bộ phận “Một cửa” các phường Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, Tam Thuận, Chính Gián, Thạc Gián, Vĩnh Trung, người dân đến làm thủ tục đều được cán bộ đón tiếp niềm nở, tác phong làm việc nghiêm túc, hướng dẫn tận tình. Ở một số phường, số người đến làm thủ tục không nhiều trong những ngày đầu năm nhưng cán bộ đều trực nghiêm túc. Công tác phòng, chống Covid-19 triển khai nghiêm ngặt.

Theo UBND quận Thanh Khê, để bảo đảm các thủ tục hành chính cho người dân, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các địa phương nhanh chóng triển khai cán bộ làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu năm. Tại bộ phận “Một cửa”, các phường đều tổ chức, phân công người tiếp nhận, giải quyết kịp thời các yêu cầu của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất việc công dân phải đi lại nhiều lần để giải quyết công việc.

UBND quận Thanh Khê còn thành lập các tổ công vụ tiến hành kiểm tra thường xuyên giờ giấc, kỷ cương làm việc tại các đơn vị, các phường trên địa bàn trong những ngày đầu làm việc. Kết quả cho thấy, cán bộ các đơn vị, các phường trên địa bàn đều nghiêm túc làm việc đúng giờ, nền nếp. Song song đó, các địa phương triển khai nhiều giải pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Ngoài ra, cán bộ làm việc tại bộ phận “Một cửa” luôn nhắc nhở để công dân tự giác mang khẩu trang, bảo đảm an toàn và phòng ngừa dịch bệnh.

MAI LY - PHƯƠNG THANH

.