Chính trị - Xã hội

Ra quân thu gom rác sinh hoạt và tổng vệ sinh các tuyến đường

16:46, 15/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 15-2, hơn 1.300 công nhân cùng 50 xe cơ giới của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng ra quân thu gom rác sinh hoạt và tổng dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, đã thu gom và vận chuyển 949 tấn rác lên bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu) để xử lý.

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng ra quân thu gom rác sinh hoạt và tổng dọn vệ sinh trên các tuyến đường của thành phố. Video: HOÀNG HIỆP

Sau 3 ngày Tết lưu giữ rác ở trong nhà, đến sáng 15-2, người dân đưa rất nhiều rác ra đường để công nhân và xe cuốn ép đến thu gom rác. Tại các điểm tập kết thùng rác, rất nhiều rác được công nhân đưa về để chờ xe cuốn ép đến vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn.

Bà Đậu Thị Nga, công nhân Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê cho hay: “Khối lượng rác được đưa về điểm tập kết rất nhiều. Từ 5 giờ sáng đến 10 giờ trưa 15-2 đã có 4 chuyến xe cuốn ép đến vận chuyển rác lên bãi rác Khánh Sơn nhưng khối lượng rác đưa về điểm tập kết vẫn rất lớn". 

Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê Nguyễn Việt Hùng thông tin: “Từ 5 giờ ngày 15-2, 200 cán bộ, công nhân cùng các xe cuốn ép đã ra quân thu gom rác sinh hoạt và tổng dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn quận. Toàn xí nghiệp phấn đấu thu gom và vận chuyển được khoảng 300 tấn rác trong ngày 15-2, gấp đôi so với ngày thường”.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng Trần Văn Tiên, trong 2 ngày 13 và 14-2, công ty cũng đã thu gom được hơn 200 tấn rác trên các tuyến đường chính. Riêng trong ngày 15-2, tính đến 14 giờ, đã thu gom và vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn 949 tấn rác. Công ty phấn đấu hoàn thành tổng thu gom rác trong ngày 15-2 để công nhân có thêm thời gian nghỉ Tết, nhất là các công nhân đã ra quân đợt thu gom rác vào ngày 13-2.

Nhờ đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa nên việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt được đẩy nhanh trong dịp Tết này. Trong năm 2021, công ty sẽ đẩy mạnh việc cơ giới hóa trong việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt, đặc biệt là áp dụng mô hình “xe buýt rác” để xóa điểm tập kết rác ở đường Hồ Nguyên Trừng (quận Cẩm Lệ); chấm dứt việc đặt thùng rác dưới lòng đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) để bảo đảm an toàn giao thông; mở rộng việc cơ giới hóa thu gom rác sinh hoạt trên toàn địa bàn quận Hải Châu và triển khai mô hình này ở quận Thanh Khê.

HOÀNG HIỆP

.