Chính trị - Xã hội

2.179 lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động tại Đà Nẵng

08:50, 03/03/2021 (GMT+7)

Chiều 2-3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố tổ chức tập huấn về Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30-12-2020 của Chính phủ quy định về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam cho hơn 100 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn được Sở LĐ,TB&XH hướng dẫn chi tiết quy trình về việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, thủ tục về công tác xuất nhập cảnh dành cho người nước ngoài đến Việt Nam làm việc... Ngoài ra, đại diện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố cũng giải thích những câu hỏi mà các đơn vị, doanh nghiệp hay gặp phải, cũng như các yếu tố phát sinh có liên quan khi thực hiện hồ sơ cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài và quy định về công tác tạm trú, tạm vắng của Chính phủ Việt Nam.

Theo thống kê của Sở LĐ,TB&XH, tính đến ngày 15-2-2021, thành phố có 2.179 người nước ngoài được cấp giấy phép lao động, hầu hết là nhà đầu tư, quản lý, chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật bậc cao...

T.S

.