Đẩy mạnh vai trò của đổi mới sáng tạo

.

Chiều 12-3, tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng là nơi tập trung nhiều trường đại học đa lĩnh vực, có đội ngũ các nhà nghiên cứu chất lượng.

Thời gian qua, thành phố luôn quan tâm phát triển tiềm lực, đầu tư hạ tầng cho ngành khoa học công nghệ. Cụ thể, đã triển khai dự án Khu làm việc và đào tạo khởi nghiệp, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ lồng ghép thiết kế phương án phát triển Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố đã triển khai đề án mở rộng, nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học phục vụ nghiên cứu và phát triển vùng Nam Trung Bộ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đánh giá cao nỗ lực của ngành khoa học và công nghệ trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ cần tận dụng “bộ công cụ” là các nghị quyết của Thành ủy về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học gắn với mục tiêu phát triển của thành phố… để xây dựng các nhóm nhiệm vụ cụ thể cho giai đoạn 2021-2026. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trình bày về công tác tổ chức sắp xếp bộ máy đối với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam khẳng định, vai trò của chi cục gần như là xương sống, giúp khoa học và công nghệ đi vào đời sống, tác động trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Thành phố sẽ tuân thủ thông tư hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ để thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định đánh giá cao sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với hoạt động khoa học - công nghệ, thể hiện không chỉ ở nguồn đầu tư trực tiếp mà còn qua các cơ chế, chính sách, định hướng, các đề án cụ thể… Bộ Khoa học và Công nghệ cam kết sát cánh với Đà Nẵng trong việc thực hiện các nhiệm vụ do Thành ủy, UBND thành phố giao với quan điểm đây là công việc của toàn ngành khoa học và công nghệ. Theo Thứ trưởng Lê Xuân Định, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định rõ nét nội hàm của ngành khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong thời gian tới, sẽ có cơ chế đặc thù để phát triển lĩnh vực này. Đặc biệt, trọng tâm của giai đoạn 2021-2026 là phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đưa tri thức vào đời sống, phát huy năng lực của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

 KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích