Hoàn thiện cơ chế, chính sách về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

.

ĐNO - Ngày 26-3, tại Đà Nẵng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (PCTT) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức hội thảo góp ý kiến đối với dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 160/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCTT và dự thảo nghị định về thành lập và quản lý Quỹ PCTT.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT Nguyễn Văn Tiến cho biết, ở nước ta, thiên tai đã và đang diễn ra rất nghiêm trọng với những yếu tố hết sức cực đoan, dị thường, khó dự đoán, cảnh báo. Trung bình mỗi năm, thiên tai làm hơn 400 người chết, mất tích, thiệt hại về vật chất từ 1-1,5% GDP, ảnh hưởng nặng nề đến môi trường, điều kiện sống cũng như các hoạt động kinh tế-xã hội, tác động lớn đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2020 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, Ban Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đặc biệt là công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Đến nay, dự thảo của 2 nghị định nêu trên cũng đã được gửi đến các cơ quan bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để lấy ý kiến.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.