Chính trị - Xã hội

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động hưởng ứng "Tuần lễ áo dài"

11:56, 01/03/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 1-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian từ ngày 1 đến 8-3.

Hơn 200 phụ nữ đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao trong trang phục áo dài. Ảnh: THANH TÌNH
Hơn 200 phụ nữ đồng diễn trang phục áo dài. Ảnh: THANH TÌNH

Tại lễ phát động, Hội LHPN thành phố kêu gọi các cấp Hội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” bằng những việc làm thiết thực như: tổ chức các hoạt động tôn vinh, quảng bá áo dài; có những cách làm hay, sáng tạo giữ gìn áo dài, nét văn hóa truyền thống tinh túy của dân tộc.

Đồng thời, vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, hội viên phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động công sở, các sự kiện gia đình, xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh truyền thông xã hội.

Dịp này, hơn 200 hội viên đến từ các CLB vũ điệu thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố tham gia đồng diễn áo dài trên nền nhạc là các ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ và áo dài Việt Nam.

Được biết, đây là năm thứ 2, Hội LHPN thành phố phát động “Tuần lễ áo dài”, qua đó, góp phần tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

THANH TÌNH

.