Triển khai cấp căn cước công dân gắn chip

.

Những ngày gần đây, rất đông người dân, học sinh quận Thanh Khê tập trung về bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính quận và điểm lưu động tại Công viên 29-3 thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Để bảo đảm số lượng Công an thành phố giao và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Khê có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ này.

Người dân đến bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính quận Thanh Khê làm thủ tục cấp căn cước công dân. (Ảnh chụp sáng 20-3). Ảnh: L.HÙNG
Người dân đến bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính quận Thanh Khê làm thủ tục cấp căn cước công dân. (Ảnh chụp sáng 20-3). Ảnh: L.HÙNG

6 giờ ngày cuối tuần, tại bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính quận Thanh Khê, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Thanh Khê và Công an phường Thanh Khê Đông hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Là ngày nghỉ, khối lượng công việc nhiều nên cán bộ, chiến sĩ vẫn thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, làm hết việc chứ không hết giờ; tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Theo ghi nhận, mỗi trường hợp chỉ mất từ 3-7 phút để hoàn thành thủ tục cấp CCCD.

Trung tá Phạm Thanh Nam, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Thanh Khê cho biết, hằng ngày, Công an quận phối hợp Công an các phường triển khai 3 ca, thu nhận hồ sơ cấp CCCD liên tục từ 6 giờ đến 24 giờ.

“Gặp không ít vất vả, trở ngại nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng khắc phục khó khăn, tìm mọi cách để phục vụ tốt nhất người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Để tránh sự chờ đợi, chúng tôi phân khung giờ gửi giấy mời từng trường hợp. Việc khảo sát danh sách và gửi giấy mời do cảnh sát khu vực phối hợp tổ trưởng tổ dân phố thực hiện”, Trung tá Phạm Thanh Nam nói.

Hiện tại mỗi ngày, 2 tổ cấp CCCD của Công an quận Thanh Khê tăng tốc nên có thể giải quyết khoảng 720 hồ sơ. Anh Hồ Bá Ngọc (SN 1975, trú phường Thanh Khê Tây) chia sẻ: “Được biết CCCD gắn chip có tích hợp đầy đủ các thông tin, khi người dân đi giao dịch và làm các thủ tục hành chính không phải mang nhiều loại giấy tờ, giảm thời gian và chi phí. Đây là loại thẻ mang lại nhiều dịch vụ tiện ích trong tương lai nên tranh thủ ngày nghỉ tôi đi làm. Đến đây, tôi chỉ mất khoảng 3  phút có thể hoàn thành thủ tục”.

Tại điểm lưu động được tổ chức trong Công viên 29-3, Đại úy Đặng Thái Đạo, Công an phường Vĩnh Trung cùng cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hướng dẫn từng người dân đến nộp sổ hộ khẩu để làm thủ tục cấp CCCD. Bên cạnh đó, những cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Thanh Khê lại miệt mài kiểm tra từng thông tin, thực hiện thao tác lấy dấu vân tay và chụp ảnh chân dung cho người dân.

“Tổ công tác lưu động tại Công viên 29-3 chia làm 3 ca. Ca 1 từ 6 giờ - 13 giờ, ca 2 từ 13 giờ - 19 giờ và ca 3 từ 19 giờ - 24 giờ; làm việc 7 ngày/tuần. Sau 24 giờ, tổ công tác sẽ xử lý, sắp xếp hồ sơ trong một ngày thu nhận được. Việc xử lý các hồ sơ nhiều khi đến tận 2-3 giờ hôm sau mới hoàn tất”.

Chứng kiến cán bộ, chiến sĩ tận tụy thực hiện nhiệm vụ với tinh thần vì nhân dân phục vụ, nhiều người dân sau khi hoàn tất thủ tục cấp thẻ CCCD bày tỏ sự hài lòng, ủng hộ.

Ông Phạm Văn Đức (SN 1954, trú phường Vĩnh Trung) chia sẻ: “Sau khi được cảnh sát khu vực và tổ trưởng tổ dân phố gửi giấy mời đến điểm lưu động tại Công viên 29-3 làm thủ tục cấp CCCD, tôi rất phấn khởi. Được các cán bộ, chiến sĩ công an hướng dẫn tận tình, chu đáo nên hồ sơ của tôi được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Quy trình cấp thẻ CCCD thực hiện chặt chẽ, khoa học, mỗi người chỉ mất khoảng vài phút để hoàn tất thủ tục. Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn các chiến sĩ công an”.

Theo Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê, lực lượng làm công tác cấp CCCD do Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ công, cộng với sự tăng cường của Công an các phường và các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận đã nỗ lực làm việc trách nhiệm cao với quyết tâm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”.

Thời gian đến, nếu điều kiện trang thiết bị được bảo đảm hơn, Công an quận Thanh Khê sẽ tổ chức nhiều hơn các tổ công tác lưu động ở các phường trên địa bàn để mỗi người dân thực hiện quyền lợi nhanh chóng, thuận tiện.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích
  • Vay tiền online Ucash lãi suất thấp