Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

.

Hằng ngày, bà Phùng Thị Khanh, Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) Bá Tùng 1 (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) đều đến nghĩa trang liệt sĩ của phường để quét dọn, tưới cây với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình để làm đẹp nơi các anh yên nghỉ.

Ngay từ sáng sớm, cây xanh, hoa trong khuôn viên của nghĩa trang đã được tưới nước, tỉa cành. Khoảng sân rộng hàng 1.000m2 nằm trong khuôn viên khu nghĩa trang luôn được quét dọn tươm tất, cây cối lúc nào cũng xanh tốt nhờ đôi bàn tay khéo léo của bà Khanh. Bà chia sẻ, việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ gần như đã trở thành một phần cuộc sống của gia đình bà. Bà cùng chồng chăm sóc cho khu nghĩa trang này 15 năm nay. Khi rảnh rỗi, các con cũng sang phụ giúp vợ chồng bà quét dọn, tưới cây.

Bên cạnh đó, bà còn là một bí thư chi bộ KDC tận tụy với công việc. Để giữ gìn đường phố sạch đẹp, bà cùng tổ trưởng TDP thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi. Từ khi triển khai mô hình “KDC môi trường”, những con đường như: Mai Đăng Chơn, Bình Kỳ… chạy qua KDC Bá Tùng 1 lúc nào cũng luôn xanh - sạch - đẹp. Người dân không còn đốt vàng mã, rải gạo muối ra đường sau khi cúng mồng 1 và ngày rằm âm lịch hằng tháng như trước đây. Tất cả nhờ có bà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

KDC Bá Tùng 1 có 237 hộ dân được chia thành 3 tổ dân phố (TDP) với gần 1.000 nhân khẩu. Trong những năm gần đây, người dân từ nơi khác đến đây định cư ngày càng tăng, làm cho công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Không quản ngại, bà Khanh đã cùng các tổ trưởng TDP thường xuyên tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chấp hành nghĩa vụ công dân và tham gia phong trào của phường trong những lần họp KDC. Nhờ đó hằng năm, KDC Bá Tùng 1 luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu nộp quỹ nghĩa vụ công dân ngay trong quý 1, ủng hộ đạt chỉ tiêu phấn đấu về Quỹ “Vì người nghèo”. Trong năm vừa qua, KDC Bá Tùng 1 đã vận động hơn 8 triệu đồng cho quỹ này.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ khuyến học, khuyến tài của KDC luôn được chú trọng với 47 học sinh, sinh viên con của các hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ hơn 3,2 triệu đồng. Chi bộ KDC Bá Tùng 1 có 22 đảng viên, trong các lần sinh hoạt chi bộ, bà Khanh thường kêu gọi các đảng viên nêu cao tính tiên phong, đi đầu trong các phong trào tại địa phương, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Trong 2 đợt Covid-19 bùng phát vừa qua, bà Khanh đã cùng các tổ trưởng TDP, Trưởng ban công tác Mặt trận vận động các mạnh thường quân được 30 suất quà trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nấu 80 suất cơm hỗ trợ các chốt phòng, chống dịch tại KDC Bá Tùng 1.

Từ những nỗ lực của mình, với vai trò là Bí thư Chi bộ khu dân cư Bá Tùng 1, bà Phùng Thị Khanh đã được Quận ủy Ngũ Hành Sơn tặng giấy khen “Đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019)”; được Thành ủy tặng bằng khen “Đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019)” .

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Quý Nguyễn Đức đánh giá, bà Phùng Thị Khanh là một cán bộ nữ nhiệt huyết, năng nổ trong phong trào tại địa phương, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của một người đảng viên, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, được nhân dân tín nhiệm cao. “Bà Phùng Thị Khanh là một trong những bí thư chi bộ gương mẫu trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đáng được học tập, noi theo”, ông Đức nói.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.