Nữ cán bộ Mặt trận được nhân dân tín nhiệm

.

Gần 10 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) Quang Thành 3A1, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), bà Phùng Thị Nga (sinh năm 1957) luôn nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của cấp trên cùng đông đảo bà con trong KDC.

Bà Phùng Thị Nga (bên trái) đến nhà trọ của sinh viên tại khu dân cư để tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: N.QUANG
Bà Phùng Thị Nga (bên trái) đến nhà trọ của sinh viên tại khu dân cư để tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: N.QUANG

Bà Nga cho rằng, để đạt được hiệu quả cao trong công việc, một trong những giải pháp đó là luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân. Từ đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương mới đạt kết quả cao.

KDC Quang Thành 3A1 nằm ở trung tâm phường Hòa Khánh Bắc, có gần 270 hộ dân, với 1.300 nhân khẩu. Do đặc thù nằm gần các trường đại học, khu công nghiệp có rất công nhân, sinh viên đến tạm trú khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC, bà Phùng Thị Nga cùng ban điều hành tổ dân phố luôn phối hợp nhịp nhàng trong công tác quản lý, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự hay ô nhiễm môi trường.

Hằng năm, Ban Công tác Mặt trận cùng các TDP tổ chức “Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đăng ký xây dựng KDC “Không tệ nạn xã hội”…; tuyên truyền, vận động người dân lắp đặt camera an ninh tại KDC. Qua đó, nhân dân đã đóng góp gần 33 triệu đồng, lắp đặt 14 camera an ninh tại các kiệt, hẻm trong KDC.

Bên cạnh đó, bà Nga còn vận động các gia đình tại KDC tự lắp đặt 25 camera an ninh. Hệ thống camera an ninh đã góp phần giúp Công an phường khám phá các vụ vi phạm pháp luật. Qua đó, an ninh trật tự tại KDC Quang Thành 3A1 luôn được bình yên, tình trạng mất trộm vặt cũng giảm đi nhiều so với trước đây.

KDC Quang Thành 3A1 phần lớn là kiệt, hẻm nhỏ khiến cho công tác phòng cháy, chữa cháy gặp nhiều khó khăn; có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng nếu để xảy ra cháy, nổ. Bà Nga đã cùng các tổ trưởng TDP đến từng nhà để vận động người dân sắm bình chữa cháy, đến nay 95% hộ gia đình trong KDC trang bị bình chữa cháy.

Bên cạnh đó, thông qua các cuộc họp TDP, bà Nga thường xuyên nhắc nhở người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Việc ra quân giữ gìn vệ sinh được Ban CTMT cùng các chi, hội, đoàn thể thường xuyên phát động vào những ngày cuối tuần, giúp khu phố xanh - sạch - đẹp.

Để chăm lo cho người nghèo, những năm qua được Ban Công tác Mặt trận KDC Quang Thành 3A1 phát động phong trào TDP 5 triệu đồng “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Công tác Mặt trận KDC Quang Thành 3A1 dùng để hỗ trợ những hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, trẻ em khó khăn vào các dịp lễ, Tết...

Trong năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, bà Nga cùng các chi hội, đoàn thể KDC tích cực vận động các mạnh thường quân ủng hộ hơn 41 triệu đồng để chăm lo cho đời sống của hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

KDC Quang Thành 3A1 là địa bàn có nhiều người dân theo đạo, nên công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân luôn được bà Nga khéo léo thực hiện, lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Do đó, người dân sinh sống tại KDC Quang Thành 3A1 luôn đồng thuận, đoàn kết chung tay xây dựng địa phương và thành phố. Nhằm chuẩn chu đáo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23-5, bà Nga cùng Ban Công tác Mặt trận KDC Quang Thành 3A1 phối hợp các tổ dân phố, lực lượng Công an phường tiến hành lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, không bỏ sót cử tri.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc Nguyễn Văn Trung nhận xét: Bà Nga luôn năng nổ, trách nhiệm trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận  KDC, bà thực hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng giữa Mặt trận cấp trên với nhân dân, từ đó tăng cường khối đại đoàn kết và vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua của phường.

Với thành tích đóng góp cho hoạt động, phong trào Mặt trận, bà Phùng Thị Nga được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Bắc biểu dương, khen thưởng.

PHƯƠNG NGỌC

;
;
.
.
.
.
.