Bàn giao 7 chuyên gia Trung Quốc vi phạm cách ly y tế cho CDC Quảng Ngãi

.

ĐNO - 7 chuyên gia Trung Quốc không vào tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục cách ly y tế theo lịch trình mà đến xin lưu trú tại một khách sạn ở tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Chủ khách sạn đã kịp thời trình báo với cơ quan chức năng và 7 chuyên gia đã bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng/người.

Các chuyên gia Trung Quốc vi phạm cách ly y tế rời khách sạn, lên xe vào tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục cách ly y tế. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đêm 16-5, UBND phường Nam Dương (quận Hải Châu) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bàn giao 7 chuyên gia Trung Quốc vi phạm cách ly y tế cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi để chở về tỉnh. Đồng thời, UBND quận Hải Châu quyết định xử phạt vi phạm về các quy định phòng, chống dịch với số tiền 7,5 triệu đồng/người.

Trước đó, vào ngày 14-5, 7 người này đã hoàn thành cách ly y tế 21 ngày tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và theo quy định phải tiếp tục được cách ly y tế tại nơi làm việc là huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, sau khi xuống Sân bay Đà Nẵng, họ không về tỉnh Quảng Ngãi cách ly như lịch trình mà đến xin đăng ký lưu trú tại một khách sạn trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh.

Các chuyên gia Trung Quốc rời khách sạn để vào tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các chuyên gia Trung Quốc rời khách sạn để vào tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Các cơ quan chức năng đã chỉ đạo chủ khách sạn tạm thời tiếp nhận 7 người này để xác minh, xử lý. UBND thành phố đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về hướng xử lý đối với 7 chuyên gia Trung Quốc này. 

Tối 16-5, đại diện CDC Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại khách sạn ở tuyến đường Nguyễn Văn Linh nói trên để tiếp nhận bàn giao 7 chuyên gia Trung Quốc về tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi hoàn thành bàn giao, khách sạn nơi các chuyên gia Trung Quốc lưu trú trong những ngày qua phải chuyển khách đã lưu trú trước đó đến một khách sạn khác và phải tạm dừng tiếp nhận khách lưu trú trong một thời gian cũng như xử lý bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.