Bộ đội Biên phòng thành phố chú trọng phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Những ngày qua, công tác phòng, chống Covid-19 đang được Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố triển khai tích cực. Trong đó, việc kiểm soát, ngăn ngừa tại các khu vực như cửa khẩu, cảng cá, âu thuyền và các nơi tập trung đông người đã được Bộ Chỉ huy BĐBP tập trung triển khai quyết liệt.

BĐBP thành phố kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Nguyễn Văn Thương
BĐBP thành phố kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Nguyễn Văn Thương

Ngày 11-5, kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại cảng cá và âu thuyền Thọ Quang, Đại tá Võ Tín, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố cho biết: "Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị biên phòng khẩn trương quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện cho các đơn vị, đặc biệt là khu vực cảng cá, âu thuyền, Biên phòng Cửa khẩu cảng và các trạm kiểm soát biên phòng, nhằm triển khai đồng bộ các nội dung nhiệm vụ công việc để phòng, chống dịch có hiệu quả nhất".

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), hiện nay các phương tiện và ngư dân ra vào cảng được lực lượng BĐBP thành phố Đà Nẵng và các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ.

Thượng tá Trần Hữu Thanh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết, những ngày qua, đơn vị đã triển khai thành lập 2 chốt, mỗi chốt 3 cán bộ, chiến sĩ tại cầu 1 và cầu 3 âu thuyền, cảng cá Thọ Quang, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát 24/24 giờ để tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và thuyền viên khi đến khu vực cảng cá phải đeo khẩu trang theo quy định, không tập trung đông người, giãn cách cự ly.

Đồng thời, tiến hành các biện pháp kiểm dịch như: đo thân nhiệt, viết tờ khai y tế; qua đó sàng lọc để kịp thời phát hiện người có biểu hiện nhiễm bệnh đưa đi kiểm tra, cách ly theo quy định.

Tại Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Trung tá Lê Văn Tùng, Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ đối với tàu thuyền ra vào vịnh, đơn vị còn đẩy mạnh công tác  tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn khu vực 2 phường biên giới biển Thanh Bình, Thuận Phước để nâng cao nhận thức, kiến thức và trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh với phương châm phòng bệnh là chính.

“Chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với hệ thống y tế dự phòng trên khu vực 2 phường biên giới biển Thanh Bình, Thuận Phước để nắm chắc tình hình hằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch”, Trung tá Lê Văn Tùng nói.

Còn tại cảng Tiên Sa, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ  với kiểm dịch y tế, Hải quan làm tốt công tác giám sát, phát hiện, cách ly các ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cửa khẩu. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên và các lái xe ra vào khu vực cửa khẩu cảng về cách phòng tránh dịch bệnh; hướng dẫn các thuyền viên đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Mặt khác, chỉ đạo các cơ quan đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải, phương tiện du lịch, phương tiện nghề cá, chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng kiên quyết và có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh.

Những hoạt động trên của BĐBP thành phố nhằm góp phần cùng thành phố và cả nước tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.