Các khu vực trên cả nước duy trì thời tiết nắng nóng trong 10 ngày tới

.

Bắc Bộ chiều tối vẫn có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trung Bộ và Nam Bộ duy trì trạng thái thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng.

(Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 7 đến 16-5, các khu vực trên cả nước đều ngày có nắng nóng, đêm mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Đặc biệt, tại Bắc Bộ chiều tối vẫn có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trung Bộ và Nam Bộ duy trì trạng thái thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết các khu vực từ ngày 7 đến 16-5: Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 7 đến 9-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 6-5, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng; ngày 8 đến 9-5 có nơi nắng nóng.

Từ ngày 10 đến 16-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 7 đến 8-5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 9 đến 16-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng từ ngày 11 đến 16-5 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ ngày 7 đến 9-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, riêng ngày 9-5 vùng núi có nắng nóng.

Từ ngày 10 đến 16-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 7 đến 9-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 9 đến 16-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 7 đến 16-5 duy trì hình thái thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 7 đến 16-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối 7-5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ ngày 11 đến 16-5 có nắng nóng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân, trong thời điểm nắng nóng, cơ thể con người dễ xảy ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, người dân cần chú ý và phòng tránh hỏa hoạn, nếu có sự cố phải biết cách xử lý khoa học, hiệu quả để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Hạn chế tối đa hỏa hoạn bằng cách lắp chuông báo khói ở nhiều vị trí trong nhà, cẩn trọng với khu bếp, trong đó chú ý khi sử dụng lò nướng, lò vi sóng; sử dụng những sản phẩm, thiết bị điện chất lượng để tránh chập điện; dụi tàn thuốc và vứt đúng chỗ; đốt nến nên để trên đế cứng, ổn định và tránh xa rèm cửa hoặc những vật dụng dễ bắt cháy.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích