Công an thành phố tạm dừng tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính

.

ĐNO - Chiều 12-5, Công an thành phố yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tạm dừng tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống Covid-19, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Từ ngày 12-5, Công an thành phố tạm dừng tiếp nhận giả quyết hành chính để phòng, chống Covid-19. Ảnh: L. HÙNG
Từ ngày 12-5, Công an thành phố tạm dừng tiếp nhận giải quyết hành chính để phòng, chống Covid-19. Ảnh: L. HÙNG

Trước đó, Công an thành phố cũng tạm dừng cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Các biện pháp này xuất phát từ thực tế nhiều công dân đi làm CCCD khi không biết đã đi qua các địa điểm có dịch, vì trước đó lực lượng y tế chưa thông báo.

Trong chiều 12-5, Công an thành phố tăng cường 10 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động cho Công an quận Sơn Trà nhằm bảo đảm truy vết nhanh, kịp thời chống Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự. Đây là đợt tăng cường thứ 2 cho công an quận này, đợt 1 đã bổ sung 12 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ.

Cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố chủ trì cuộc họp khẩn, chỉ đạo các giải pháp cấp bách chống dịch. Trong đó, đề nghị các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19, các đơn vị nghiệp vụ tập trung cao đội trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự địa phương, nhất là điều tra các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Đặc biệt, với các cơ sở kinh doanh vi phạm công tác phòng, chống Covid-19, Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm, rút giấy phép an ninh trật tự, đề xuất địa phương rút giấy phép hoạt động.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.