Đà Nẵng đi đúng hướng trong phòng chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 9-5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng đây là thời điểm quyết định để cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 9-5. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 9-5. Ảnh: PHAN CHUNG

Chính vì thế, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục vào cuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. UBND các quận, huyện tiếp tục phát huy vai trò chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp phù hợp tình hình thực tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị, địa phương linh hoạt trong các biện pháp triển khai, không “hành chính hóa” các quy trình, làm chậm công tác phối hợp trong cách ly, truy vết, xét nghiệm.

“Chỉ trong một ngày, chúng ta ghi nhận 31 ca nghi nhiễm Covid-19 mới, một con số mà nhiều người sẽ phải suy nghĩ, thậm chí lo lắng. Tuy nhiên, trên thực tế, từ con số đó có thể khẳng định rằng, Đà Nẵng đã và đang làm tốt, đi đúng hướng và đẩy nhanh tốc độ để tìm kiếm các F1, F0 trong cộng đồng. Số ca nghi nhiễm Covid-19 được phát hiện càng sớm, càng nhiều thì chúng ta càng sớm kiểm soát được tình hình”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận định.

Liên quan đến một số nhiệm vụ cấp thiết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành y tế cần xem xét, đánh giá một cách tổng thể, trong đó ưu tiên việc cung ứng đầy đủ vật tư y tế, bảo hộ, sinh phẩm, hóa chất phục vụ công tác điều trị, xét nghiệm, truy vết.

Đối với các bệnh viện hiện nay, đề nghị ngành công thương cùng với điện lực phải có phương án bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, xuyên suốt để phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh và phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp cần thiết, trong đó có việc xác lập quy mô, vị trí, phạm vi các địa điểm cách ly y tế.

Tiếp tục phát huy vai trò của chính quyền cơ sở thông qua hoạt động các Tổ Công tác Covid-19 cộng đồng; sự vào cuộc của lực lượng công an địa phương, dân phòng, hội đoàn thể trong điều tra dịch tễ và tuyên truyền phòng, chống dịch.

“Đề nghị ngành y tế, UBND các quận huyện cùng các sở, ban, ngành tiếp tục duy trì các kế hoạch phòng, chống dịch, đồng thời có các biện pháp hỗ trợ kịp thời đối với các doanh nghiệp liên quan trong việc hướng dẫn các phương án về cách ly, truy vết đối với nhân viên của mình”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu.

Theo Sở Y tế, trong ngày 9-5, trên địa bàn thành phố ghi nhận 31 ca nghi mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tính từ ngày 3-5 đến nay là 49 ca. Hiện có tổng cộng 80 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

UBND các quận, huyện đã thiết lập 18 điểm cách ly y tế hơn 4.000 giường, hiện có 687 người đang cách ly. Trong 2 ngày cuối tuần (8 và 9-5), ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 13.200 mẫu bệnh phẩm, trong đó có 7.393 mẫu được lấy tại các điểm có nguy cơ và kịp thời phát hiện 48 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.