Dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch

.

ĐNO - Đối với công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch, tăng cường làm việc trực tuyến để hạn chế tiếp xúc. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố diễn ra chiều 6-5, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 6-5. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 6-5. Ảnh: PHAN CHUNG

Hiện nay số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tiếp tục được ghi nhận, đòi hỏi công tác xét nghiệm, dự phòng, điều tra dịch tễ phải đẩy nhanh hơn để hạn chế tối đa những ca nhiễm mới liên quan.

"Hoạt động này có vai trò quyết định trong công tác phòng, chống dịch, vì thế các địa phương cần có sự phối hợp tốt với ngành y tế, lực lượng công an để xác định sớm nhất các trường hợp liên quan", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh. 

Đối với công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch, tăng cường làm việc trực tuyến để hạn chế tiếp xúc. Ngoài ra, các địa phương, sở, ngành cần có phương án phối hợp tốt trong việc bảo đảm an toàn tại các chợ, khu mua sắm.

“Phải xây dựng phương án cụ thể tại các chợ, kể cả việc cách ly, xét nghiệm, đặc biệt là những địa điểm có yếu tố nguy cơ cao như chợ Đống Đa, chợ Đầu Mối, cảng cá Thọ Quang. Bên cạnh đó, sự an toàn tại các bệnh viện là điều luôn phải đặt lên hàng đầu, đề nghị ngành y tế tập trung quán triệt và yêu cầu các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.

Liên quan đến các ca nhiễm trong cộng đồng có nguồn lây từ vũ trường New Phương Đông, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đặc biệt là UBND quận Hải Châu nhanh chóng khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ.

Về vấn đề này, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, địa phương đã phong tỏa 3 tổ dân phố thuộc 2 phường Thuận Phước và Thạch Thang thuộc khu vực đường Đống Đa, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

“Ngoài xét nghiệm người dân trong các tổ dân phố này, chúng tôi đang tiến hành rà soát và sớm thực hiện xét nghiệm đối với các cửa hàng dịch vụ ăn uống trên đoạn đường này, nhất là các cơ sở bán ban đêm phục vụ khách của vũ trường New Phương Đông”, ông Thạnh thông tin.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, tính đến chiều 6-5, ngành y tế thành phố đã xác định có 278 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Ngoài ra, hơn 1.100 trường hợp tiếp xúc gần với F1 (F2) đang được theo dõi, cách ly tại cơ sở lưu trú.

Công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng đang được gấp rút triển khai. Đến nay, đã có 26 điểm nóng, là những địa điểm bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới đã được xác định, ngành y tế đã tiến hành lấy hơn 1.770 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.