Hà Nội: Nhiều chung cư rung lắc nhẹ do dư chấn động đất từ Trung Quốc

.

Nhiều người dân ở các tòa nhà cao tầng của Hà Nội cảm nhận khá rõ rung chấn từ trận động đất có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong tối 21-5.

Ảnh minh họa. (Nguồn: PA)
Ảnh minh họa. (Nguồn: PA)

Khoảng 21 giờ tối nay, 21-5, cư dân một số tòa nhà cao tầng ở thành phố Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc như trong dư chấn của một trận động đất.

Chị Nguyên Thị Thảo, cư trú tại chung cư Times City (phường Minh Khai, quận Hoàng Mai) cho biết cả gia đình đang ngồi chơi và cảm nhận rõ sự rung lắc của tòa nhà, một số đồ vật trong phòng rung lên, người chao đảo.

"Ban đầu tôi tưởng bị choáng do bệnh rối loạn tiền đình, nhưng sau các thành viên trong nhà cũng có cảm giác tương tự," chị Thảo nói.

Anh Đức Nguyên (sinh sống tại Times City) cũng cho biết đang nằm trên ghế sofa thì cảm thấy hơi bồng bềnh. Nhìn lên chiếc đèn trần, anh thấy đung đưa trong khi các cửa thông gió đã được đóng cửa để bật điều hòa.

Tương tự, sống ở tầng 14 một tòa chung ở tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), chị Nguyễn Thi Huyền cảm thấy rõ đợt rung lắc kéo dài trong khoảng 10-15 giây.

Xác nhận với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus về hiện tượng trên, tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho hay, rung lắc trên là do dư chấn của một trận động đất từ khu vực tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cụ thể, trận động đất trên có độ lớn 5.8 xảy ra vào khoảng 20 giờ 48 phút, tại vị trí có tọa độ (25.67 độ vĩ Bắc; 99.79 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 28km.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích