Kiểm soát chặt công tác phòng dịch tại nhà ga, bến xe, sân bay

.

ĐNO - Trong sáng 3-5, ghi nhận tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng và Bến xe Trung tâm thành phố, công tác phòng, chống Covid-19 đang được triển khai chặt chẽ.

Hành khách quay trở thành phố trong ngày 3-5. (Ảnh chụp tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng). Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang phòng dịch. (Ảnh chụp tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng 3-5). Ảnh: VĂN HOÀNG

Tại Ga Đà Nẵng, hoạt động vận chuyển hành khách không quá nhộn nhịp so với những ngày trước. Thống kê từ ngày 29-4 đến sáng 3-5, mỗi ngày, có từ 8-10 chuyến tàu đưa khách đi, đến Đà Nẵng. Trong đó, có gần 5.200 hành khách đến và trở lại Đà Nẵng, khoảng 5.640 hành khách xuất phát rời đi.

Ông Đoàn Kim Tuấn, Đội phó Đội Khách vận, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng cho biết, hành khách chủ yếu chọn trở về từ ngày 2-5. Trong ngày 3-5, lượng hành khách trên mỗi chuyến tàu đều rất ít, chủ yếu từ Quảng Ngãi, Tuy Hòa, Nha Trang, Sài Gòn…

“Dịp lễ vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số hành khách đã hủy vé. Tại ga, chúng tôi trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho hành khách. Đồng thời, quán triệt nhân viên nghiêm túc, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch”, ông Đoàn Kim Tuấn cho hay.

Còn tại Bến xe Trung tâm thành phố, qua quan sát, lượng xe vào bến trong buổi sáng 3-5 chưa tấp nập. Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng Phạm Lợi, sau kỳ nghỉ lễ, sinh viên, người lao động đã trở lại thành phố học tập, làm việc. Tuy nhiên, phải đến chiều, tối ngày 3-5 hoặc sáng sớm ngày 4-5, số lượng xe cập bến mới đông đúc do hành khách ở các tỉnh thường chọn các chuyến xe đêm.

Để bảo đảm an toàn cho hành khách, đơn vị luôn yêu cầu các nhà xe kích hoạt, tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở hành khách việc đeo khẩu trang.

Trong khi đó, tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong ngày 3-5, lượng hành khách tập trung làm thủ tục bay từ Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố khác như: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… khá đông đúc.

Để thuận tiện và giảm thiểu thời gian chờ, tiếp viên hàng không của các hãng trên đều hướng dẫn hành khách làm thủ tục vé máy bay trực tuyến…

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã áp dụng nhiều biện pháp siết chặt công tác phòng dịch theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải và của UBND thành phố Đà Nẵng.

Các lực lượng tại sân bay thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở hành khách thực hiện việc khai báo y tế trước khi làm thủ tuc bay; bắt buộc mang khẩu trang... Tại một số vị trí trong sân bay như quầy thủ tục, các quầy hàng... đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho hành khách.

Một số hình ảnh ghi nhận trong sáng 3-5:

Hành khách bổ sung các thủ tục tại quầy vé của hãng hàng không Vietjet Air. (Ảnh chụp sáng 3-5). Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách bổ sung các thủ tục tại quầy vé của hãng hàng không Vietjet Air. Ảnh: VĂN HOÀNG
Tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines hướng dẫn hành khách làm thủ tục trước khi bay. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines hướng dẫn hành khách làm thủ tục khai báo y tế trước khi bay. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Nhân viên nhà ga kiểm tra thủ tục của hành khách trước khi vào phòng chờ. Ảnh: THÀNH LÂN.
Nhân viên nhà ga kiểm tra giấy tờ của hành khách trước khi vào phòng chờ. Ảnh: THÀNH LÂN.
Hành khách mua vé xe trở về sau kì nghỉ lễ tại Đà Nẵng trong sáng 3-5. Ảnh: THÀNH LÂN.
Hành khách mua vé xe trở về sau kỳ nghỉ lễ tại Bến xe Trung tâm thành phố trong sáng 3-5. Ảnh: THÀNH LÂN.

 THÀNH LÂN - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.