Lập thêm rào chắn, chốt chặn hạn chế người dân đi tập thể dục nơi công cộng

.

ĐNO - Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng vào tối 17-5 về việc giao quận Hải Châu và quận Sơn Trà duy trì lực lượng kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý người tập thể dục tại khu vực thường tập trung đông người, nhất là 2 bên bờ sông Hàn, cả 2 quận đã lập thêm nhiều rào chắn, chốt chặn để hạn chế tình trạng nói trên.

Vẫn còn không ít người vượt các rào chắn để tập thể dục, đi dạo mát nơi công cộng. Video: HOÀNG HIỆP

Trong chiều tối 18-5 và sáng sớm 19-5, các lực lượng chức năng 2 quận Hải Châu và Sơn Trà đã triển khai lực lượng túc trực kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tập thể dục, đi dạo mát, tập trung đông người tại các địa điểm công cộng.

UBND quận Sơn Trà cùng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã lập thêm 2 rào chắn ngăn người dân lên tụ tập ở bán đảo Sơn Trà hướng từ khu vực suối Đá và từ tuyến đường Yết Kiêu lên (trước đó đã tiến hành chốt chặn ở ngã ba tuyến đường Hoàng Sa - Lê Văn Lương).

Các phường trên địa bàn quận đã tiến hành rào chắn một số vị trí trên vỉa hè dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo và lập chốt chặn ở tuyến đường Lê Văn Duyệt.

Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chốt chặn ở tuyến đường Lê Văn Duyệt. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chốt chặn ở tuyến đường Lê Văn Duyệt. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi thông tin, quận đã yêu cầu các đơn vị và các phường duy trì lực lượng ra quân từ 4 giờ 30 sáng hằng ngày tại khu vực bãi biển, ven sông Hàn... để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định.

UBND quận Hải Châu cũng chỉ đạo các phường tiếp tục rào chắn trên vỉa hè đường Bạch Đằng và vỉa hè đường Như Nguyệt. Đồng thời, tiếp tục cho lực lượng đi kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch, đặc biệt là không tụ tập tập thể dục, dạo mát ở nơi công cộng trong thời gian cao điểm phòng, chống Covid-19.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn còn không ít người cố tình vượt các rào chắn để tụ tập, tập thể dục, dạo mát ở nơi công cộng.

Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu Huỳnh Văn Rân cho biết, thời gian qua, mặc dù đã tuyên truyền người dân không tụ tập đông người ở các khu vực công cộng, nhưng nhiều nhóm tụ tập không quá 5 người nên các lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và xử phạt hành vi không đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) nhắc nhở một người dân không tập thể dục nơi công cộng và đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) nhắc nhở người dân không tụ tập tập thể dục nơi công cộng, phải đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Từ ngày 18-5, các đội viên phối hợp với các phường kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn thực hiện tốt chủ trương của thành phố về hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết để bảo đảm phòng, chống Covid-19; hạn chế tập thể dục và tập trung đông người tại các công viên, vườn dạo, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng và vỉa hè dọc các tuyến đường Trần Phú, Như Nguyệt...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.