Lực lượng Biên phòng chung tay cùng nhân dân phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Những ngày qua, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng thành phố đẩy lùi Covid-19.

A
Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố (giữa) phối hợp với công an, dân quân tự vệ... làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa Covid-19 trên đường Đống Đa. Ảnh: H.Q

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng Công an, quân sự địa phương thành lập 2 chốt phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, trong đó một chốt tại đường Đống Đa và một chốt tại đường Châu Văn Liêm (phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Việc thiết lập lại các chốt chặn tại các điểm nóng về dịch nhằm kiểm soát tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, liên tục các ngày trong tuần. Ghi nhận của phóng viên tại các chốt chặn, lực lượng chức năng tiến hành các thủ tục yêu cầu người dân, phương tiện lưu thông dừng kiểm tra theo quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức lực lượng ra quân nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch tại tuyến đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra đã nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, đồng thời phát khẩu trang miễn phí đối với những trường hợp quên không mang khẩu trang nơi công cộng.

Đối với khu vực cảng Tiên Sa do Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa phụ trách, cán bộ, chiến sĩ Trạm tổ chức duy trì thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát người, phương tiện ra vào cảng, nhắc nhở các chủ kiot bán hàng tại cổng cảng Tiên Sa và người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Trung úy Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết: "Đơn vị đã có kinh nghiệm với những đợt chống Covid-19 trước đó, nên ngay sau khi dịch bùng phát, Ban chỉ huy đơn vị đã quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, kiểm soát, đo thân nhiệt cán bộ và khách ra vào. Việc thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn sẽ góp phần đẩy lùi và ngăn chặn dịch lây lan trong thành phố".

HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.