Nắng nóng trên diện rộng

.

ĐNO - Đà Nẵng tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng, nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn thành phố ở mức báo động cấp 5, cấp cao nhất (có khả năng xảy ra cháy rừng diện rộng và lan tràn nhanh).

Chiều 22-5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, trong ngày 23-5, do ảnh hưởng của của rìa nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây bị nén nên tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39oC, có nơi trên 39oC, độ ẩm thấp nhất phổ biến 40-55%.

Tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối 23-5 có mưa rào và dông rải rác; nhiệt độ từ 25-35oC, gió cấp 2-3, độ ẩm từ 55-86%.

Tại các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối 23-5 có dông vài nơi; nhiệt độ từ 26-34oC, gió cấp 2-3, độ ẩm từ 58-90%.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo, nắng nóng còn xảy ra ở một vài nơi tại vùng núi khu vực Trung Trung Bộ trong 2 ngày đến với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36oC, sau đó giảm dần và kết thúc vào ngày 25-5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng xảy ra trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp, có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng; nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo Chi cục Kiểm lâm thành phố, từ nay đến hết ngày 24-5, nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn Đà Nẵng ở mức báo động cấp 5, cấp cao nhất (có khả năng xảy ra cháy rừng diện rộng và lan tràn nhanh).

Đơn vị đã có thông báo, kiến nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì.

Các hạt kiểm lâm, ban quản lý rừng chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.