Sẵn sàng ứng phó kịp thời thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

.

Chiều 18-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN & PTDS) chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp trong nỗ lực thực hiện công tác PCTT, TKCN năm 2020. Đồng thời yêu cầu trong thời gian đến, các sở, ban, ngành, quận, huyện tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình hình thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để chăm lo, hỗ trợ người dân, nhất là tại các vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ lụt...

Các địa phương và lực lượng vũ trang tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn để chủ động, sẵn sàng, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan theo dõi, tiếp nhận và chuyển tải kịp thời thông tin về dự báo, cảnh báo thiên tai từ các cơ quan khí tượng thủy văn và tìm kiếm cứu nạn để chủ động tổ chức ứng phó. Đồng thời, làm việc với tỉnh Quảng Nam để bảo đảm công tác vận hành các hồ thủy điện trong mùa mưa lũ cũng như bảo đảm nguồn nước cho thành phố trong mùa cạn. có thiên tai, sự cố xảy ra.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, dự báo mùa mưa bão năm 2021 bắt đầu sớm và kết thúc muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Theo đó, có khoảng 12-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó có từ 5-6 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta, có khoảng 2-4 cơn ảnh hưởng đến thời tiết Đà Nẵng.

Dịp này, 24 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT, TKCN năm 2020 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.