Tạm dừng thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn

.

ĐNO - Sở Tài nguyên và Môi trường vừa yêu cầu Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân tạm dừng hoạt động thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này.

Người thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh từ rác sinh hoạt được thu gom, vận chuyển về đây từ khắp nơi trong thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Người thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh từ rác sinh hoạt. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chiều 10-5, Sở Tài nguyên và Môi trường có công văn về việc tạm dừng hoạt động thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, đề nghị UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo UBND phường Hòa Khánh Nam chủ trì, phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng vận động, tuyên truyền để người dân tạm dừng hoạt động thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hằng ngày, có khoảng 200 người thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn. Điều này có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh khi rác thải sinh hoạt được thu gom, vận chuyển từ khắp thành phố.

Thời gian qua, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng) đã tuyên truyền, vận động người thu nhặt phế liệu nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... khi vào thu nhặt phế liệu tại bãi rác Khánh Sơn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.