Tăng cường tuyên truyền công tác bầu cử

.

Quận Sơn Trà đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức thông tin để người dân trên địa bàn nắm bắt về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND diễn ra vào ngày 23-5 tới.

Cử tri tại tổ bầu cử số 7 (khu vực Nại Hưng 2A và 3B) phường Nại Hiên Đông tìm hiểu thông tin những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: M.QUẾ
Cử tri tại tổ bầu cử số 7 (khu vực Nại Hưng 2A và 3B) phường Nại Hiên Đông tìm hiểu thông tin những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: M.QUẾ

Theo Phòng Văn hóa -Thông tin quận Sơn Trà, đến nay, đơn vị đã trang trí 300 phướn, 250 pano, 4 pano cố định loại lớn, 800 cờ phướn các loại tại các tuyến đường trên địa bàn quận, điểm bầu cử. Đồng thời, tăng cường phối hợp các hội, đoàn thể để tuyên truyền về bầu cử cho người dân.

Bà Ngô Thị Huyền Tâm, Phó Bí thư Chi bộ Nại Hưng 2A (phường Nại Hiên Đông), Tổ trưởng tổ bầu cử số 7 (khu vực Nại Hưng 2A và 3B) cho biết, tổ bầu cử có  2.330 cử tri, là một trong những tổ bầu cử có số lượng cử tri nhiều nhất trên địa bàn quận. Đây cũng là khu vực có nhiều chung cư nên công tác tuyên truyền được địa phương chú trọng.

Theo đó, danh sách ứng cử đại biểu được niêm yết tại trạm biên phòng khu vực để cử tri tiện theo dõi. Tổ bầu cử thường xuyên phân công thành viên đến trạm dân phòng kiểm tra mỗi ngày để xem danh sách niêm yết bảo đảm nguyên vẹn; đồng thời kiểm tra sổ góp ý ghi nhận phản án của người dân. Ngoài ra, tổ bầu cử số 7 cũng tuyên truyền bằng loa di động gắn trên xe máy 2 ngày/lần để người dân biết thêm thông tin.

Còn tại tổ bầu cử khu vực An Thành 1 (phường An Hải Đông), công tác tuyên truyền cũng được tăng cường thông qua mạng xã hội Facebook, zalo. Bí thư Chi bộ 6A, Tổ trưởng tổ bầu cử  khu vực An Thành 1 Võ Tấn Khôi cho hay, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, tổ bầu cử đề nghị các thành viên trong tổ tăng cường tuyên truyền thông tin qua các nhóm zalo của các tổ dân phố mà thành viên đó đang sinh sống.

Tương tự, Chi hội trưởng Chi hội nông dân 2D (phường An Hải Đông) Trần Thảo Nguyên nhìn nhận, việc tuyên truyền trên mạng xã hội ở thời điểm này đang được chi hội triển khai rất tốt. Khi có câu hỏi thì các thành viên có thể hỏi ngay trên nhóm zalo để nắm thông tin và chi hội cũng nắm bắt được thắc mắc của cử tri.

Nhìn chung, các cử tri trên địa bàn quận Sơn Trà đã nắm bắt sơ bộ thông tin về danh sách người ứng cử để sẵn sàng lựa chọn người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Chị Hồ Thị Minh Phương (trú phường An Hải Bắc) cho biết: “Tôi đã nắm được thông tin về ngày bầu cử và địa điểm bầu cử. Đây sẽ là dịp để chúng tôi chọn những người có đủ đức, tài đại diện cho tiếng nói của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển”.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà Nguyễn Thị Thu Hà, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và các tổ chức bầu cử.

Hiện tại, các phường và các tổ bầu cử trên địa bàn hoàn thành niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách ứng cử viên, bố trí phòng bỏ phiếu. Các điểm niêm yết có đầy đủ sổ góp ý để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri phản ánh các sai sót trên danh sách cử tri. Một số điểm niêm yết được trang trí thẩm mỹ, bảo đảm tính trang trọng. Đoàn giám sát vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giám sát từ nay cho đến ngày bầu cử.

Trưởng phòng Nội vụ quận Sơn Trà Lê Ngọc Hoàng cho biết, từ đầu tháng 5, UBND quận Sơn Trà đã hoàn thành việc cấp phát thẻ cử tri và thẻ cử tri tham gia bỏ phiếu ở nơi khác. Cùng với đó là thực hiện xong các biển báo trang trí tại tổ bầu cử; danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố cho các phường trên địa bàn quận. Trong đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để giúp người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó thể hiện quyền và nghĩa vụ đối với đất nước.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.