Chính trị - Xã hội

Thể hiện mình trước cử tri

08:30, 10/05/2021 (GMT+7)

“Cần có tâm thế tốt nhất, chuẩn bị sẵn bài viết và trình bày tốt chương trình hành động của mình trước cử tri nơi ứng cử”, ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhắn nhủ với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ trái sang: Bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế), Nguyễn Thị Kim Thúy (đại biểu Quốc hội khóa XIV) và ông Dương Đình Liễu (Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng) trao đổi với các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh chụp tháng 4-2021)		Ảnh: H.N
Từ trái sang: Bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế), Nguyễn Thị Kim Thúy (đại biểu Quốc hội khóa XIV) và ông Dương Đình Liễu (Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng) trao đổi với các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh chụp tháng 4-2021). Ảnh: H.N

Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên hai cấp (Quốc hội và HĐND thành phố) được tổ chức từ ngày 11-5 đến ngày 20-5, trong thời gian quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. ]

Ông Ngô Xuân Thắng cho rằng, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố sẽ rất bận rộn vì vừa thực hiện công việc chuyên môn của mình vừa phải tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cho chính mình tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn thành phố. Đây là nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, đồng thời cũng là quyền lợi của mỗi ứng cử viên có cơ hội thể hiện mình trước cử tri.

“Vì vậy, các vị ứng cử viên cần sắp xếp thời gian và công việc để chuẩn bị chu đáo các kỹ năng cho mình và tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc tại đơn vị bầu cử”, ông Ngô Xuân Thắng nhấn mạnh.

Các ứng cử viên cũng sẽ nắm bắt những nội dung cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới để chuẩn bị nội dung chương trình hành động của mình (nếu trúng cử) trước khi tiếp xúc cử tri để vận động bỏ phiếu cho mình.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thúy, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị thành phố Đà Nẵng, chương trình hành động được xem là bản cam kết của mỗi ứng cử viên, do đó cần chuẩn bị kỹ và chu đáo. Phần mở đầu của chương trình cần giới thiệu về bản thân, trình độ được đào tạo và năng lực của bản thân, về cơ quan dân cử mà ứng cử viên ra ứng cử, đề cập đến mong muốn được trở thành đại biểu dân cử. Phần nội dung chính của chương trình hành động là những thông điệp mà ứng cử viên gửi đến cử tri; đưa ra giải pháp mà ứng cử viên có thể giải quyết, xử lý. Phần kết là những cam kết giữ mối liên hệ với cử tri (nếu trúng cử) vì mình là cầu nối giữa người dân và HĐND hay Quốc hội.

Bà Kim Thúy chia sẻ: “Chương trình hành động không nên viết quá dài, giải pháp phải mang tính khả thi, có thể đáp ứng được nguyện vọng, mong đợi của cử tri và giải pháp đó phù hợp với ứng cử viên ở tầm là đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND. Trước khi tiếp xúc phải tìm hiểu thành phần về cử tri để chuẩn bị nội dung vận động phù hợp”.

HOÀNG NHUNG

.