Trung tâm Hành chính thiết lập chế độ làm việc mới để phòng, chống dịch

.

ĐNO - Chiều 6-5, trao đổi với Báo Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, có một trường hợp đang công tác tại Trung tâm hành chính thành phố thuộc diện F1 của ca dương tính Covid-19 nhưng đã cho kết quả âm tính sau xét nghiệm lần thứ nhất nên mọi hoạt động tại Trung tâm Hành chính diễn ra bình thường.

Nhân viên tòa nhà hành chính tiến hành đo thân nhiệt cho người dân khi vào liên hệ công việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Nhân viên tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố tiến hành đo thân nhiệt cho người dân khi vào liên hệ công việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, trước tình hình Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Hành chính thành phố phải đặt lên hàng đầu và thực hiện theo nguyên tắc 5K.

Các, sở, ban, ngành tùy thuộc vào tình hình đơn vị để bố trí người thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân. Tuy nhiên, hạn chế thấp nhất người không có nhiệm vụ quan trọng vào Trung tâm Hành chính thành phố.

Người dân nghiêm túc khai báo y tế khi đến liên hệ công việc tại các tổ một cửa. Ảnh: NGỌC PHÚ
Người dân nghiêm túc khai báo y tế khi đến liên hệ công việc tại bộ phận "Một cửa" Trung tâm Hành chính thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, công tác phòng, chống Covid-19 được triển khai rất nghiêm ngặt. Tất cả người dân đến liên hệ công tác, công việc buộc phải mang khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Tại bộ phận "Một cửa" của Trung tâm Hành chính thành phố, các sở, ban, ngành bố trí ghế theo giãn cách để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19. Theo một lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, việc làm này đã triển khai từ trước đến nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, mức độ phòng, chống dịch được tăng cường lên cấp độ cao nhất.

Chiều 6-5, tổ Một cửa của các sở, ban, ngành, nhân viên làm việc nghiêm túc. Người dân đến liên hệ làm việc đều chấp hành nghiêm công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chiều 6-5, Bộ phận "Một cửa" của các sở, ban, ngành tại Trung tâm Hành chính thành phố làm việc nghiêm túc. Người dân đến liên hệ làm việc đều chấp hành nghiêm công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, sau khi rà soát và đánh giá có một lãnh đạo cấp sở thuộc diện F1 của ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban ngành phải thiết lập chế độ làm việc mới để phòng, chống dịch.

Theo đó, một số sở ngành duy trì 50% quân số làm việc tại cơ quan, đơn vị, còn lại làm việc từ xa, phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch nhưng cũng phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.