Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng vận động toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố và hệ thống Mặt trận các cấp tích cực tham gia phòng, chống Covid-19 với những hành động thiết thực.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 biến chủng mới đang lan rộng trên toàn cầu và diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội nhiều nước trên thế giới. Ở nước ta, nhiều tỉnh, thành và thành phố Đà Nẵng những ngày qua đã xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Thành phố Đà Nẵng bước vào giai đoạn cao điểm tập trung toàn lực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, không để lây lan bùng phát diện rộng trong cộng đồng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch kết quả, vừa phát triển kinh tế; đồng thời, bảo đảm điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước yêu cầu đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố và hệ thống Mặt trận các cấp tích cực tham gia phòng, chống Covid-19 với những hành động thiết thực, cụ thể như sau:

1. Chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống Covid-19, quyết tâm khống chế, kiểm soát và dập dịch, không để lay lan, bùng phát mạnh trong cộng đồng.

2. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận khu dân cư, các chi hội, đoàn thể ở khu dân cư trong việc vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định của chính quyền các cấp và các ngành chức năng về phòng, chống Covid-19; tăng cường tuyên truyền vận động người dân với thông điệp “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài trên mặt trận chống dịch”, hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh, góp phần phát hiện truy vết các đối tượng F1, F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh; tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng dịch hoặc có tiếp xúc, nghi ngờ có tiếp xúc với các ca bệnh; nếu có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định ngành y tế.

3. Tích cực tham gia các hoạt động của các Tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện các trường hợp người đi, đến từ vùng dịch liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để báo cáo với chính quyền và các ngành chức năng có biện pháp xử lý.

Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định đảm bảo phòng, chống dịch tại khu dân cư, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đặc biệt các cơ sở y tế, trường học, khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ… Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; theo dõi, phát hiện, kiến nghị xử lý kịp thời các thông tin thất thiệt, gây tâm lý hoang mang, dao động ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. 

4.  Phối hợp chính quyền, đoàn thể các cấp ở địa phương quan tâm, động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, chốt chặn, cán bộ, nhân viên các đơn vị đang làm nhiệm vụ ở các khu vực cách ly, các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; đồng thời, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân ở các khu vực cách ly do dịch bệnh và có hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn, không được để bất cứ hộ dân nào thiếu ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tha thiết kêu gọi toàn thể người dân thành phố nêu cao tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết đồng lòng cùng với hệ thống chính trị quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi Covid-19. Đồng thời, trân trọng kêu gọi sự hảo tâm, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội cao cả, sự chia sẻ, tham gia ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có điều kiện góp thêm nguồn lực, cùng chung tay thực hiện phòng, chống Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, vượt qua đại dịch.

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, địa chỉ số 12 đường Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại số 02363.837201, 02363.818385.

;
;
.
.
.
.
.