Vận động các chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng ngày 14-5, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) tổ chức tuyên truyền, vận động cho 23 hộ kinh doanh tại cảng Tiên Sa và 11 chủ phương tiện tàu nội địa ký cam kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”.

Các chủ cơ sở kinh doanh tại cảng Tiên Sa ký cam kết thực hiện phòng chống Covid-19
Các chủ cơ sở kinh doanh tại cảng Tiên Sa ký cam kết thực hiện phòng chống Covid-19. Ảnh: HỒNG QUANG

Sau khi được nghe cán bộ Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng tuyên truyền, vận động, các thuyền viên, chủ cơ sở kinh doanh đã ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng… và hướng dẫn của ngành y tế.

Đồng thời chấp hành nghiêm quy định về cách ly y tế khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; chấp hành nghiêm việc tự theo dõi sức khỏe, không giấu bệnh và báo cáo ngay cho cơ quan chức năng khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Khi phát hiện người nhập cảnh trái phép, người ở vùng dịch, người lạ vào địa bàn hoặc người trốn khỏi khu cách ly tập trung, khu vực, người dân báo ngay cho tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ Biên phòng và chính quyền địa phương. Đặc biệt, không bao che, tiếp tay cho các hành vi nhập cảnh trái phép, ở vùng dịch về không khai báo hoặc trốn khỏi khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Trung tá Lê Văn Tùng, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết: “Đơn vị tổ chức tuyên truyền các văn bản quy định của Trung ương và địa phương, các ngành để mọi người có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của Covid-19; tự giác chấp hành các quy định, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống Covid -19 cho bản thân và cộng đồng”.

                                                                      HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích