Xây dựng trạm trung chuyển rác hiện đại ở tuyến đường Lê Thanh Nghị là phù hợp quy hoạch

.

Ngày 30-5, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hải Châu và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng tổ chức đối thoại với người dân liên quan đến dự án Trạm trung chuyển rác thải tại tuyến đường Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).

Tại hội nghị, có 8 ý kiến của người dân ở khu vực xung quanh dự án không thống nhất với việc triển khai dự án tại vị trí trên tuyến đường Lê Thanh Nghị, giáp với Công viên Thanh Niên. Đồng thời, đề nghị thành phố đầu tư xây dựng đan đậy đoạn kênh Khuê Trung và có giải pháp xử lý mùi hôi, ô nhiễm môi trường ở tuyến kênh hở này.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng cho rằng, địa điểm xây dựng Trạm trung chuyển rác thải ở tuyến đường Lê Thanh Nghị nằm trên khu đất được quy hoạch xây dựng hạ tầng- kỹ thuật đô thị và đưa vào Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt. Việc chọn địa điểm xây dựng dự án Trạm trung chuyển rác thải ở tuyến đường Lê Thanh Nghị là phù hợp nhất về mặt quy hoạch và phù hợp với những điều kiện, khả năng của địa phương, giải quyết các vấn đề đặt ra về mặt tổ chức của một đô thị và phục vụ cho đô thị. Đồng thời đề nghị người dân ở khu vực xung quanh dự án chia sẻ lợi ích với cộng đồng để mang lại lợi ích chung cho thành phố.

Ông Tô Văn Hùng tiếp thu các ý kiến của người dân về những phát sinh trong giai đoạn vận hành dự án để tổ chức khai thác, vận hành hiệu quả, bảo đảm các mục tiêu đề ra, bởi chính Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ là đơn vị được thành phố giao tiếp nhận khai thác, vận hành dự án này. Sở Tài nguyên và Môi trường cam kết sẽ tham mưu, giải quyết rốt ráo các vấn đề phản ánh của người dân và sẽ báo cáo lãnh đạo thành phố để có xem xét, quyết định về việc triển khai dự án Trạm trung chuyển rác thải trên tuyến đường Lê Thanh Nghị.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.