Báo chí sát cánh cùng thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 18-6, UBND thành phố tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021). Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đại diện lực lượng báo chí thành phố, Chủ tịch Hội Nhà báo Nguyễn Đức Nam (bên phải) nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: NGỌC PHÚ. 
Đại diện lực lượng báo chí thành phố, Chủ tịch Hội Nhà báo Nguyễn Đức Nam (bên phải) nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: NGỌC PHÚ. 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, đợt dịch vừa qua tại thành phố được kiểm soát tốt; những hoạt động, sinh hoạt chung của thành phố từng bước trở lại trạng thái bình thường.

Có được kết quả này, bên cạnh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, còn có sự đóng góp, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí khi thông tin phòng, chống dịch được cập nhật đầy đủ, kịp thời, giúp người dân tiếp cận thông tin chính thống, vững tin cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan thông tấn báo chí đã sát cánh, đồng hành cùng thành phố trong những thời điểm khó khăn với tinh thần trách nhiệm, tiên phong, chuẩn xác về thông tin và lan tỏa nghĩa tình người Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, tại Đà Nẵng hiện nay, ngoài 4 cơ quan báo, đài và tạp chí của thành phố còn có 108 cơ quan báo chí hoạt động là cơ quan thường trực, văn phòng đại diện (số lượng người làm báo tại thành phố khoảng 800 người).

So với hai thành phố lớn ở hai đầu đất nước, số lượng báo chí hoạt động tại Đà Nẵng đứng thứ 3. Điều đó phần nào cho thấy Đà Nẵng nhận được quan tâm lớn trong hoạt động báo chí hiện nay.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NGỌC PHÚ

“Cùng với sự phát triển chung của thành phố, chúng tôi luôn ghi nhận, cảm ơn sự động viên, khích lệ và cả những đóng góp chân tình của lực lượng phóng viên báo chí tác nghiệp tại Đà Nẵng. Có thể nói, trong hoạt động quản lý, điều hành của thành phố, nhiều vấn đề mang tính tham vấn, phản biện về những chủ trương, chính sách của thành phố đã được các cơ quan báo chí thông tin, phản ánh chân thành, tạo cầu nối giữa Đảng, chính quyền và cơ quan Nhà nước của thành phố với người dân và ngược lại. Từ đó tạo sự đồng thuận trong triển khai những quyết sách, chủ trương chung hiệu quả hơn”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Thay mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, nhà báo Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với hoạt động báo chí trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Nguyễn Đức Nam, thời gian qua, lực lượng báo chí trên địa bàn thành phố là lực lượng tuyến đầu, kịp thời chuyển tải các hoạt động, điều hành của thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19, cũng như xung phong vào các điểm nóng để chuyển tải nội dung, hình ảnh của “cuộc chiến”, đem đến những thông tin đắt giá cho bạn đọc.

Chủ tịch Hội Nhà báo Nguyễn Đức Nam cho biết, lực lượng báo chí thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến, đóng góp, đồng hành cùng thành phố trong công cuộc xây dựng, phát triển Đà Nẵng thời gian tới.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.