Chính trị - Xã hội

Cần tuân thủ phòng dịch tại bãi biển, cơ sở kinh doanh

17:08, 17/06/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận trong chiều và tối 16-6, công tác phòng, chống Covid-19 tại các bãi biển được đơn vị quản lý và người dân thực hiện nghiêm túc. Trong khi đó, tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, vẫn còn tình trạng lơ là, chủ quan, không chấp hành đúng quy định của thành phố.

Video: V.HOÀNG - M.LÊ

Tại các bãi biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành…, Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đều bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát và yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch của thành phố cũng như quy định 5K của Bộ Y tế.

BQL tuyên truyền bằng loa phóng thanh, đặt các bảng tuyên truyền về các mức xử phạt vi phạm phòng, chống dịch tại bãi biển… Vào cuối mỗi khung giờ tắm biển, BQL bật loa thông báo, yêu cầu người dân rời khỏi bãi biển.

Anh Nguyễn Vĩnh Nguyên (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu), người dân tắm biển Mỹ Khê vào chiều 16-6 cho biết: “Mặc dù bãi biển khá đông, nhưng mọi người đều chấp hành tốt các quy định. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để mọi thứ trở lại như bình thường”, anh Nguyên nói.

Theo ông Phạm Hồng Vân, Đội trưởng Đội quản lý trật tự du lịch biển (thuộc BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng), để giữ an toàn tại bãi biển, BQL yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt khi vào khu vực gửi xe. Đồng thời, giăng các dây phao để bảo đảm giãn cách khu vực tắm biển. BQL cũng yêu cầu người dân không tắm nước ngọt tại khu vực giữ xe mà trực tiếp lấy xe ra về.

“Chúng tôi đã triển khai tuyên truyền trên các kênh thông tin về thời gian tắm biển cho người dân nắm rõ. Tuy nhiên, cũng có 1 số trường hợp người dân tắm trước và sau khung giờ quy định, BQL đã yêu cầu các lực lượng túc trực dưới bãi biển nghiêm túc kiểm tra, nhắc nhở mọi người chấp hành quy định”, ông Phạm Hồng Vân thông tin.

Được biết, các trường hợp không chấp hành đúng quy định khi đi tắm biển sẽ bị xử phạt từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang; từ 10-20 triệu đồng với hành vi tập trung đông người tại bãi biển.

Qua ghi nhận thực tế trong tối 16-6, các quận, huyện đã ra quân kiểm tra việc chấp hành quy định buôn bán không quá 21 giờ hằng ngày theo Công văn số 3522/UBND-KGVX của UBND thành phố.

Tại phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê), lực lượng quy tắc đô thị phường đã phối hợp với công an địa phương để tuần tra, giám sát và nhắc nhở các hàng quán, ăn uống. Đa phần các quán ăn đều tuân thủ, chấp hành nghiêm quy định này.

Song, tại một số tuyến đường như: Vương Thừa Vũ, Trần Thánh Tông, Nguyễn Thị Định… (quận Sơn Trà), nhiều hàng quán vẫn tiếp tục phục vụ khách sau 21 giờ. Đặc biệt, một số quán cà phê còn mở cửa phục vụ người dân xem bóng đá vào buổi tối. 

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trong chiều tối 16-6.

Người dân khi xuống biển đều mang khẩu trang. Ảnh: PV
Người dân khi xuống biển đều mang khẩu trang (ảnh chụp vào chiều 16-6). Ảnh: VĂN HOÀNG
Tại các lỗi lên xuống biển đều có lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại bãi biển. Ảnh: PV
Tại các lối lên, xuống biển đều có lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại bãi biển. Ảnh: VĂN HOÀNG
Lực lượng chức năng tại bãi biển nhắc nhở người dân không ăn uống, phải mang khẩu trang khi ngồi trên bãi biển. Ảnh: PV
Lực lượng chức năng tại bãi biển nhắc nhở người dân không ăn uống, phải mang khẩu trang khi ngồi trên bãi biển. Ảnh: VĂN HOÀNG
Gia đình anh Nguyễn Vĩnh Khiêm, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu luôn mang khâu trang khi xuống biển. Ảnh: PV
Nhiều trẻ em được phụ huynh tạo thói quen luôn mang khẩu trang để bảo đảm phòng, chống dịch. Ảnh: MINH LÊ
Một nhân viên thuộc BQL sử dụng loa phóng thanh để nhắc nhở, tuyên truyền người dân. Ảnh: MINH LÊ
Một nhân viên thuộc BQL sử dụng loa phóng thanh để nhắc nhở, tuyên truyền người dân. Ảnh: MINH LÊ
Lực lượng chức năng phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê kiểm tra trên tuyến đường Hùng Vương trong tối 16-6. Ảnh: PV
Lực lượng chức năng phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) kiểm tra việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch của các hàng quán trên tuyến đường Hùng Vương trong tối 16-6. Ảnh: MINH LÊ
Đa phần, các cửa hàng, quán ăn đều nghiêm túc chấp hành, không phục vụ khách ngồi tại chổ sau 21 giờ. Ảnh: MINH LÊ
Phần lớn các cửa hàng, quán ăn đều nghiêm túc chấp hành, không phục vụ khách ngồi tại chỗ sau 21 giờ. Ảnh: MINH LÊ
Một quán nhậu trên đường Vương Thừa Vũ (quận Sơn Trà) vẫn mở cửa phục vụ người dân sau 21 giờ. Ảnh: PV
Một quán ăn uống trên đường Vương Thừa Vũ (quận Sơn Trà) vẫn mở cửa phục vụ người dân sau 21 giờ (ảnh chụp tối 16-6). Ảnh: PV

 VĂN HOÀNG - MINH LÊ

.