Đà Nẵng xếp thứ 6 về Chỉ số cải cách hành chính năm 2020

.

ĐNO - Chiều 24-6, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số CCHC năm 2020 (PAR Index) của các bộ, ngành, địa phương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020 (SIPAS).

Theo kết quả xếp hạng công tác cải cách hành chính năm 2020, Đà Nẵng đứng vị trí thứ 6, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành có chỉ số cải cách hành chính cao nhất nước. Ảnh: NGỌC PHÚ
Theo kết quả xếp hạng năm 2020, Đà Nẵng đứng vị trí thứ 6, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành có chỉ số cải cách hành chính cao nhất nước. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo kết quả PAR Index 2020, Đà Nẵng đứng vị trí thứ 6 khối tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với 86.56 điểm. Trong đó, điểm thẩm định: 58.01 (đứng vị trí thứ 2); điểm đánh giá của tác động CCHC, gồm: chỉ số SIPAS: 8.2; Khảo sát lãnh đạo quản lý: 18.31; tác động đến phát triển kinh tế-xã hội: 2.00. So với năm 2019, ví trí của Đà Nẵng không thay đổi nhưng tăng gần 3 điểm.

Quảng Ninh là địa phương lần thứ tư dẫn đầu PAR Index 2020 khối tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với 91.04. Tiếp đến là Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Bình Dương và Đồng Tháp. Quảng Ngãi là địa phương có PAR Index 2020 thấp nhất.

Đối với khối các bộ, cơ quan ngang bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dẫn đầu PAR Index 2020 với 95.88 điểm; đứng vị trí cuối cùng là Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 83.24 điểm.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, năm 2020, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực, đổi mới và sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC nhằm kịp thời ứng phó với những khó khăn, thách thức và những ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19 gây ra, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa  phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Chính phủ đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chính sách, giải pháp cấp bách để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước.

Đồng thời, tăng cường giải quyết hồ sơ, xử lý công việc trên môi trường điện tử; đẩy mạnh giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, nhất là những đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19.

Các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể, sáng tạo để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC được giao, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn tại địa phương, giúp kết quả CCHC trong năm 2020 có nhiều chuyển biến rõ nét. 

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.