Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động trong Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, hưởng ứng ngày Đại dương thế giới năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ nay đến ngày 10-7, tổ chức các hoạt động tuyên truyền và mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải nhựa ở khu vực ven biển; tổ chức thành công diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khi Covid-19 được kiểm soát...

Trước đó, UBND thành phố ban hành công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021, bảo đảm phù hợp và thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Theo đó, từ nay đến ngày 10-8, tổ chức ra quân hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”; tăng cường các hoạt động trồng cây, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách trong quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn thành phố và quản lý, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại; tiếp tục triển khai đề án Bảo tồn đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.