Tăng cường công tác giám sát, xử lý vi phạm

.

ĐNO - Chiều 17-6, chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát, xử lý vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 17-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 17-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Tính đến ngày 17-6, Đà Nẵng trải qua 30 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, 16 ngày không có ca mắc Covid-19 mới. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đang cân nhắc, xem xét và tiếp tục nới lỏng mở cửa một số hoạt động mới.

Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đề nghị các đơn vị, địa phương không lơ là các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 3522/KH-UBND ngày 8-6-2021 của UBND thành phố về triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo phản ánh, một số ngành, địa phương ghi nhận vẫn còn vi phạm tại một số cơ sở, chủ nhà hàng; một số hoạt động thể thao chưa được phép vẫn tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, các sở, ngành, địa phương vẫn chưa xử phạt trường hợp vi phạm nào theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 3522.

“Tôi đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, nhất là các khu vực có mức độ nguy cơ cao, các nhà hàng và xử phạt các trường hợp không chấp hành các quy định. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện 5K của người dân, tiếp tục giám sát hoạt động đi chợ theo thẻ cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu.

Liên quan đến các hoạt động giáo dục sắp mở cửa trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, bảo đảm các tiêu chí an toàn, thực hiện xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên.

Bên cạnh đó, để phòng, chống nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, các chốt kiểm soát tại cửa ngõ thành phố vẫn tiếp tục duy trì, thực hiện nhiệm vụ giám sát, cách ly kịp thời người có nguy cơ trở về từ các vùng dịch. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.