Tập trung tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Sáng 19-6, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Phạm Nam Sơn yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện và 11 xã khóa mới (nhiệm kỳ 2021-2026) để bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện, xã trên địa bàn. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

bi
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Phạm Nam Sơn (giữa) trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Phạm Nam Sơn, thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vì vậy, sau bầu cử, cần tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện và 11 xã khóa mới để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện, xã. Đồng thời, các cấp ủy Đảng cần làm tốt công tác lãnh đạo hoạt động của HĐND khóa mới nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương theo hướng phát huy vai trò, trí tuệ tập thể đại biểu HĐND.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử huyện Hòa Vang, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, an toàn, đúng quy định và đúng pháp luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cao.

Toàn huyện có 99,8% cử tri đi bầu cử, cao nhất từ trước đến nay. Có 7/11 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%; tỷ lệ trúng cử của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, xã đạt trên 90%, cơ bản bảo đảm số lượng, cơ cấu và thành phần.

Kết quả, đã bầu được 33 đại biểu HĐND cấp huyện và 305 đại biểu HĐND cấp xã. Cơ cấu, thành phần đại biểu phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên; tỷ lệ đại biểu là nữ, trẻ tuổi, trình độ đại học, trên đại học đều bảo đảm chỉ tiêu định hướng và cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 31 tập thể, 21 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.