Xử lý những trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch

.

ĐNO - Chiều 24-6, phát biểu tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các lực lượng cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 24-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 24-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quán triệt, phải xem khu vực phong tỏa này là cơ sở cách ly tập trung, trong đó mỗi nhà, mỗi hộ dân là một phòng cách ly, mỗi người ở trong khu vực này cần áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng công an được tăng cường tại khu vực này để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu chấp hành các quy định của địa phương về phòng, chống dịch, đặc biệt là những lái xe chở hàng về từ các địa phương khác, những địa phương có dịch phải khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giao Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp phối hợp các sở, ngành liên quan thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động này và xử lý nghiêm tình trạng doanh nghiệp bao che hoặc khai báo không trung thực.

“Lực lượng công an và các địa phương tiếp tục phối hợp kiểm soát hoạt động lưu thông ra, vào thành phố tại các điểm chốt chặn ở cửa ngõ thành phố; đồng ý thành lập thêm một chốt kiểm soát tại đường dẫn vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kiểm soát phương tiện ra vào thành phố”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày 24-6 địa phương ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 5 ca là F1 đã được cách ly, 3 ca là những người dân sống trong khu vực phong tỏa đường Lê Duẩn - Lý Thái Tổ - Hoàng Hoa Thám.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.