Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

.

ĐNO - Ngày 5-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cụ thể, Ban ATGT thành phố đề nghị Ban ATGT các quận, huyện triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tổ chức các kỳ thi kết hợp với tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quản lý; tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn quản lý để biết và thực hiện.

Công an quận, huyện xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, đi ngược chiều…, dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định gây ùn tắc giao thông.

Các đơn vị tổ chức lực lượng chốt trực, kiểm tra, điều tiết, hướng dẫn bảo đảm giao thông trên các tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh đến điểm thi đúng giờ theo quy định; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các ô-tô tải lưu thông không đúng quy định theo chủ trương của UBND thành phố...

* Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải cho biết, tạm dừng hoạt động đối với một số loại ô-tô tải trong thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Theo đó, tạm dừng hoạt động đối với các loại ô-tô kéo rơ mooc, sơ-mi rơ-mooc; ô-tô tải tự đổ (ô-tô tải ben) lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ các tuyến đường sau: hầm Hải Vân - Túy Loan, quốc lộ 14B (đoạn từ đường hầm Hải Vân - Túy Loan đến cầu vượt Hòa Cầm), quốc lộ 1 (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng).

Thời gian tạm dừng hoạt động của từng loại xe như sau: đối với các loại ô-tô kéo rơ mooc, sơ mi rơ moóc: các ngày 6, 7 và 8-7, buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 30; buổi trưa từ 9 giờ 30 đến 14 giờ 30; buổi chiều từ 15 giờ 30 đến 18 giờ 30; sáng 9-7, buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 30; buổi trưa từ 9 giờ 30 đến 12 giờ.

Đối với các loại ô-tô tải tự đổ (ô-tô tải ben) chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp vào các ngày 6, 7 và 8-7, từ 6 giờ đến 18 giờ 30. Ngày 9-7, từ 6 giờ đến 12 giờ.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.