Lan tỏa yêu thương

.

Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nhiều người, các nhóm thiện nguyện cùng các ban, ngành, đoàn thể của quận Liên Chiểu bằng nhiều cách làm khác nhau đã chung tay hỗ trợ, chia sẻ, lan tỏa yêu thương.

Người dân nhận gạo từ ATM gạo nghĩa tình do nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm hỗ trợ. 					                 Ảnh: THANH TÌNH
Người dân nhận gạo từ ATM gạo nghĩa tình do nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm hỗ trợ. Ảnh: THANH TÌNH

Từ đầu tháng 7 đến nay, khoảng 10 thành viên thuộc nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm nghĩ ra cách phát gạo hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, tàn tật và những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 qua hình thức ATM gạo nghĩa tình.

Tại quận Liên Chiểu, nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc trao 800 suất gạo nghĩa tình, mỗi suất 5kg cho công nhân, sinh viên và người dân. Tiếp đến, nhóm này phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh trao 1.000 suất gạo cho người nghèo, người già neo đơn, tàn tật và những hoàn cảnh khó khăn khác.

Có mặt trong các chuyến phát gạo từ ngày 5-7 đến nay, ông Phạm Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Chi nhánh Đà Nẵng, Trưởng đại diện nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm cho hay, nhóm do hơn 10 người làm việc ở Công ty TNHH Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và Đại lý xổ số Mai Tâm Anh, Chi nhánh miền Trung, cùng chung mục đích hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19 lập ra.

“Sau những đợt phát gạo này, nhóm tiếp tục huy động để có thêm các phần quà trao tận tay người nghèo, góp phần lan tỏa yêu thương, đồng hành với chính quyền trong tình hình khó khăn của dịch bệnh”, ông Quang bày tỏ.

Nhóm Thiện nguyện Thịnh Tâm cũng cho hay, hiện đã có hơn 1.800 suất gạo nghĩa tình, trị giá hơn 100 triệu đồng, được nhóm trao cho người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu. Tại mỗi điểm trao quà, nhóm luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền các phường, ban, ngành, đoàn thể của quận, nhất là việc bảo đảm công tác nhận gạo đúng đối tượng và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Với tinh thần tương thân tương ái, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận cũng chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN quận không ngừng vận động các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ chung tay hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch, các gia đình khó khăn với hơn 107 triệu đồng.

Từ số tiền vận động được, các cấp hội phụ nữ thăm, tặng quà cho tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ 33 gia đình thực hiện cách ly tại hai phường Hòa Minh và Hòa Hiệp Nam; hỗ trợ 2 gia đình thuộc diện F1 tại phường Hòa Khánh Nam cùng nhiều phụ nữ nghèo, bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện.

Bà Dương Thị Mỹ Vinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Liên Chiểu bộc bạch: “Cùng các lực lượng tuyến đầu ngày đêm căng mình chống dịch, chúng tôi chỉ mong những đóng góp nhỏ của hội viên phụ nữ phần nào cổ vũ, động viên tinh thần đội ngũ nhân viên y tế và sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Trong khi đó, Quận Đoàn Liên Chiểu luôn bám sát, tham mưu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức trao các suất quà hỗ trợ lực lượng chống dịch và những người khó khăn. Đơn cử, Quận Đoàn tham mưu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao 200 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho sinh viên ngoại tỉnh đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn; trao 500 suất quà cho hộ nghèo trong chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên phát động; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên phường Hòa Hiệp Nam tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng với chủ đề “Lan tỏa yêu thương, ấm áp mùa dịch” và trao 100 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho những người khó khăn.

Ngoài ra, Quận Đoàn Liên Chiểu tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 280 phiếu xăng trị giá 14 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia trực tại các chốt trên địa bàn quận; vận động các đơn vị trao tặng 200 bộ đồ bảo hộ, 900 chai nước sát khuẩn, 20 thùng nước lọc, 1 thùng mũ giọt bắn và nhiều nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu...

“Thông qua những hình thức khác nhau, tuổi trẻ Liên Chiểu lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay cũng như tinh thần trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống Covid-19 đến với cộng đồng. Quận Đoàn Liên Chiểu còn tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch cũng như Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Bằng sự tích cực, chủ động, xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ quận Liên Chiểu góp công sức nhỏ cùng các lực lượng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi Covid-19”, Phó Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu Phan Thị Bích Thuận bày tỏ.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.