Tâm huyết với hoạt động thiện nguyện

.

Me Lợi là cách gọi thân thương, trìu mến mà người dân ở khu dân cư Nại Hưng 2A (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) dành cho bà Nguyễn Thị Lợi (65 tuổi), Tổ phó tổ dân phố số 88, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Hội Từ thiện khu vực Nại Hưng 2A.

Bà Nguyễn Thị Lợi (trong cùng bên trái) trao 100 khẩu trang vải cho Hội Phụ nữ phường Nại Hiên Đông để phát miễn phí cho người dân. (Ảnh do phường Nại Hiên Đông cung cấp)
Bà Nguyễn Thị Lợi (trong cùng bên trái) trao 100 khẩu trang vải cho Hội Phụ nữ phường Nại Hiên Đông để phát miễn phí cho người dân. (Ảnh do phường Nại Hiên Đông cung cấp)

Bà Lợi quê tỉnh Quảng Ngãi. Năm 1976, bà ra Đà Nẵng và lập gia đình, hiện sống cùng người con gái lớn ở Khu chung cư 3B Nại Hiên Đông. Bản thân bà đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời.

Chia sẻ về duyên với công tác từ thiện, bà Lợi cho hay, sau khi trải qua một biến cố gia đình, tuy không phải là biến cố quá lớn nhưng bà muốn cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Có lẽ đó là cái duyên đưa bà đến với các hoạt động từ thiện, bằng việc chia sẻ, đồng cảm với những số phận và mảnh đời kém may mắn. “Trường hợp nào thấy thương quá, tôi nói Châu - con gái của tôi giúp đỡ họ. Châu luôn sẵn lòng ủng hộ, và mỗi lần giúp được ai đó, tôi cảm thấy hạnh phúc”, bà Lợi bộc bạch.

Từ khoản tiền tiêu vặt do con gái chu cấp, bà Lợi dành dụm để hỗ trợ đều đặn hằng tháng cho 3 hộ nghèo (hỗ trợ 10kg gạo và 2 suất ăn sáng hằng ngày cho 1 hộ; hỗ trợ 2 thùng mì ăn liền cho 2 hộ). Không những thế, bà còn tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Lợi cùng chị em các chi hội phụ nữ trong phường tự tay may hàng trăm chiếc khẩu trang bằng vải để trao tặng cho bà con và tiểu thương tại chợ Nại Hiên Đông; đồng thời tích cực tham gia cùng tổ phụ nữ tuyên truyền, đo thân nhiệt, kiểm soát thẻ ra vào chợ này. Bà Lê Thị Xuân Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nại Hiên Đông cho biết, những năm qua, bà Lợi là một trong những Chi hội trưởng năng nổ, tiêu biểu, luôn tham gia tích cực các công tác và phong trào của hội.

Với cương vị là Tổ phó tổ dân phố số 88, gần đây nhất, khi các hộ dân tại tuyến đường Nguyễn Khắc Cần thực hiện lệnh phong tỏa để phòng, chống dịch, bà Lợi cùng với lực lượng khu dân cư Nại Hưng 2A tới từng nhà tuyên truyền để người dân không hoang mang, bình tĩnh chấp hành theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của chính quyền địa phương và cơ quan y tế.

Dù tuổi cao nhưng bà vẫn tham gia trực chốt cách ly cùng các lực lượng, hỗ trợ cấp phát các nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong vùng cách ly y tế. Bà cũng thường xuyên cùng Tổ tuyên truyền lưu động của phường tuyên truyền người dân tự giác chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch để cùng chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Hồ Tấn Phước, Bí thư Chi bộ Nại Hưng 2A cho biết, bà Nguyễn Thị Lợi là một trong những cá nhân tiêu biểu, xông xáo và nhiệt tình trong công việc cũng như công tác nhân đạo, từ thiện của phường. “Bằng những việc làm thiết thực, nghĩa tình, bà Lợi đem lại nhiều niềm tin yêu trong nhân dân và thực sự là tấm gương mẫu mực để mọi người noi theo”, ông Phước chia sẻ.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.