100% người dân ở vùng nguy cơ rất cao phải được xét nghiệm

.

ĐNO - Chiều 23-8, phát biểu tại buổi làm việc về công tác phòng, chống Covid-19 tại phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phường Hòa Cường Nam phải hoàn thành công tác xét nghiệm hộ gia đình đợt 3 trong ngày 24-8; riêng tại các "vùng đỏ" (vùng nguy cơ rất cao), 100% người dân phải được xét nghiệm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và việc đi đúng hướng của phường Hòa Cường Nam trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. “Mặc dù các ca F0 chưa có chiều hướng giảm song kết quả bước đầu cho thấy địa phương đã sàng lọc được nhiều F0; đồng thời có những đánh giá đúng về các mức độ nguy cơ để đưa ra các giải pháp tốt cho công tác phòng, chống dịch thời gian tới”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phường Hòa Cường Nam phải hoàn thành công tác xét nghiệm hộ gia đình đợt 3 trong ngày 24-8; riêng tại các "vùng đỏ" (vùng nguy cơ rất cao), 100% người dân phải được xét nghiệm; đề nghị phường thí điểm việc phát các kít test nhanh Covid-19 để người dân tự test, nhưng phải có hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế và cho biết đây cũng là định hướng về lâu về dài trong chiến lược phòng, chống dịch của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị ngành y tế thành phố đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm người dân tại các vùng nguy cơ rất cao để kịp thời có những đánh giá trong công tác phòng, chống dịch của thành phố nói chung, phường Hòa Cường Nam nói riêng. Cùng với đó, phường Hòa Cường Nam cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là việc đáp ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho dân.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam Võ Đức Lâm cho biết từ ngày 11-8 đến nay, địa phương ghi nhận 101 trường hợp dương tính (trong đó F0 phát hiện mới là 34 trường hợp; F1 chuyển F0 đã cách ly là 67 trường hợp).

Phường đang ở mức độ nguy cơ rất cao, trong đó tập trung ở 1/2 khu vực Tiên Sơn 2, từ tổ dân phố 69 đến 77 (9 tổ dân phố, 631 hộ, 2.224 nhân khẩu) và khu vực Tiên Sơn 3, địa bàn từ tổ dân phố số 19 đến số 27 (9 tổ dân phố, 592 hộ, 2.027 hộ dân).

Phường đã hoàn thành xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn trong 2 đợt với hơn 10.800 lượt người, bao gồm cả hộ thường trú, tạm trú, sinh viên ở trọ, người ngoài tạm trú, doanh nghiệp có người nước ngoài tạm trú, các cơ quan, doanh nghiệp có người thực hiện “3 tại chỗ” theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND.

Đợt 3, phường sẽ xét nghiệm trong 2 ngày 23 và 24-8. Tuy nhiên, theo ông Võ Đức Lâm, hiện nay, phường thiếu nhân lực y tế nên đề nghị thành phố hỗ trợ để đáp ứng công tác phòng, chống dịch.

Về kế hoạch bảo vệ các "vùng xanh", ông Võ Đức Lâm cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm đợt 3 sẽ triển khai thực hiện thiết lập "vùng xanh" như: gia đình xanh, khu tổ dân phố xanh, khu dân cư xanh, qua đó tuyên truyền để người dân đồng lòng, quyết tâm cùng chống dịch.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.