19 số điện thoại đường dây nóng cho người lao động liên hệ khi gặp khó khăn

.

ĐNO - Trong những ngày thành phố thực hiện chủ trương "ai ở đâu thì ở đó" theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố, các cấp Công đoàn đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố công khai 19 số điện thoại cho người lao động liên hệ khi gặp khó khăn đột xuất để được hỗ trợ.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh (phải) trao quà hỗ trợ cho CNLĐ gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh (phải) trao quà hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: L.P

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, các cấp Công đoàn thành phố đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày 19 và 20-8, LĐLĐ thành phố trao 100 tấn rau, củ, quả từ nguồn phân bổ của thành phố cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, LĐLĐ quận Liên Chiểu để hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Khánh đang thực hiện “3 tại chỗ”; đồng thời đặt mua 4 tấn rau, củ, quả hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

LĐLĐ thành phố trao rau, củ, quả cho các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ để hỗ trợ cho người lao động. Ảnh: L.P
LĐLĐ thành phố trao rau, củ, quả cho các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ để hỗ trợ cho người lao động. Ảnh: L.P

Dịp này, LĐLĐ thành phố trao 200 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đến CNLĐ và người dân gặp khó khăn tại phường Khuê Mỹ và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Nguyễn Thành Trung cho biết, đã trao 970 bánh mì tươi cho CNLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” để thay đổi thực đơn bữa ăn sáng, cải thiện chất lượng bữa ăn cho người lao động.

LĐLĐ quận Liên Chiểu đến thăm, trao 50 suất nhu yếu phẩm cho công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn quận. Chị Dương Thị Mai (công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Trong lúc khó khăn vì dịch bệnh, sự quan tâm, động viên kịp thời của Công đoàn thành phố đã tiếp thêm động lực, giúp những người lao động xa quê thêm ấm lòng.”

Theo ông Nguyễn Duy Minh, để hỗ trợ kịp thời cho người lao động, LĐLĐ thành phố đã công khai 19 số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo LĐLĐ thành phố và cán bộ Công đoàn các cấp để CNLĐ trực tiếp liên hệ khi cần. Qua đó, đã có hàng trăm lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ kịp thời, yên tâm thực hiện tốt các biện pháp giãn cách theo quy định của thành phố.

Số điện thoại liên hệ khi người lao động khó khăn cần hỗ trợ.
Số điện thoại liên hệ khi người lao động khó khăn cần hỗ trợ.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.