Cấp giấy cho ngư dân đi tát nước tránh chìm tàu gây nguy cơ tràn dầu

.

ĐNO - UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) triển khai cấp giấy đi đường cho ngư dân đi tát nước khỏi tàu cá đang neo đậu để tránh nguy cơ chìm tàu gây tràn dầu.

Các đơn vị chức năng đã dùng phao quây và giấy thấm để xử lý dầu tràn từ tàu cá bị chìm. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các đơn vị chức năng đã dùng phao quây và giấy thấm để xử lý dầu tràn từ tàu cá bị chìm. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngày 3-8, Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang có báo cáo về việc khắc phục nhanh sự cố tràn dầu do chìm tàu cá trong khu vực âu thuyền. Theo đó, lúc 1 giờ sáng cùng ngày, lực lượng túc trực của đơn vị phát hiện tàu cá QNg-92383 TS neo đậu tại phao bù số 7B bị chìm, trên tàu không có người trông giữ.

Ngay khi phát hiện, đơn vị đã báo ngay cho Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam - Chi nhánh miền Trung, Chi Cục biển và Hải đảo, Đồn biên phòng Sơn Trà, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, đã liên hệ chủ tàu cá ở tỉnh Quảng Ngãi qua điện thoại và thông tin là trên tàu có 2 tấn dầu.

Các đơn vị đã sử dụng phao quây và giấy thấm hút dầu để ngăn chặn dầu tràn. Đến 3 giờ 30 phút cùng ngày, việc quây phao xung quanh tàu và giấy thấm hút dầu được hoàn tất. Hiện các đơn vị đang tiếp tục theo dõi, xử lý.

Tối cùng ngày, UBND phường Nại Hiên Đông đã xin ý kiến của lãnh đạo quận Sơn Trà và triển khai việc cấp giấy đi đường cho ngư dân trên địa bàn phường đi tát nước thấm vào các tàu cá đang neo đậu để tránh chìm tàu gây nguy cơ tràn dầu.

Ngư dân sẽ được cấp giấy đi tát nước trong tàu cá định kỳ 3 ngày/lần; mỗi ngư dân có thể phối hợp trông nom và tát nước tàu cá của mình cùng một số tàu lân cận...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.