Khai mạc hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN

.

ĐNO - Sáng 30-8, đại diện quốc gia Chủ tịch Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN năm 2021 là Brunei Darussalam đã khai mạc và chủ trì hội nghị thường niên “Mạng lưới đô thị thông minh - ASCN" lần thứ 4 theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh điểm cầu Hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh- ASCN lần thứ 4 tại Hà Nội.
Quang cảnh điểm cầu hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh - ASCN lần thứ 4 tại Hà Nội. Nguồn: Bộ Xây dựng

Hội nghị có sự tham gia của các đại diện quốc gia và 26 đô thị thành viên, Ban thư ký ASEAN và các đối tác ngoài mạng lưới. Về phía Việt Nam, có đại diện quốc gia (Bộ Xây dựng) và đại diện 3 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh) tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Brunei Darussalam, Thư ký thường trực Bộ Giao thông và Thông tin Brunei Darussalam Mohammad Nazri Mohammad Yusof chào mừng các thành viên của Mạng lưới ASCN và các đối tác ngoại khối tham dự sự kiện quan trọng này.

Qua đây, các bên cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn về phát triển đô thị thông minh; thảo luận về các chương trình nghị sự chung của Mạng lưới ASCN, hướng tới sự phát triển thịnh vượng và bền vững.

Tại hội nghị lần thứ 4, các thành viên Mạng lưới ASCN sẽ tập trung thảo luận để thông qua các tài liệu quan trọng của mạng lưới gồm: ý tưởng về phát triển cổng thông tin trực tuyến ASCN; ý tưởng về phát triển bộ công cụ đầu tư đô thị thông minh và bền vững ASEAN.

Các tài liệu này là một bước phát triển quan trọng mới, tiếp tục củng cố hoạt động của Mạng lưới ASCM cũng như tạo nền tảng vững chắc cho việc hợp tác với các đối tác. Hội nghị cũng cập nhật tình hình phát triển đô thị thông minh và chia sẻ kinh nghiệm ứng phó Covid-19 tại các đô thị và quốc gia thành viên; trao đổi với các đối tác ngoài mạng lưới về khả năng đóng góp sáng kiến trong cơ hội hợp tác chung để thúc đẩy hiện thực hóa đô thị thông minh.

Đại diện cho Việt Nam, tại điểm cầu Bộ Xây dựng, ông Lê Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị đã có bài phát biểu tham luận tại hội nghị. Bài phát biểu khái quát các hoạt động của Mạng lưới ASCN trong năm 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch Mạng lưới, cũng như tình hình phát triển đô thị thông minh của Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Trung cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ của các đại diện quốc gia, các đô thị thành viên Mạng lưới ASCN, các đối tác ngoại khối đã giúp Việt Nam hoàn thành trọng trách trong năm Chủ tịch Mạng lưới ASCN 2020.

Đồng thời cho biết, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Mạng lưới ASCN, hướng đến mục tiêu cốt lõi của phát triển đô thị thông minh vì chất lượng cuộc sống, sự phát triển, tiến bộ của con người và phát triển quốc gia bền vững.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.