Kiểm tra người ra khỏi nhà ở địa phương đang cách ly y tế khi không cấp thiết

.

ĐNO - Đêm 1-8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) ra quân tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý tình trạng người dân ra khỏi nhà trên địa bàn phường khi không cần thiết.

Lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền một trường hợp người dân ra khỏi nhà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền một trường hợp người dân ra khỏi nhà khi không cấp thiết. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên, các tổ kiểm tra của phường đã phát hiện một số trường hợp người dân đi bộ, xe máy... trên các tuyến đường mà không có lý do cấp thiết. Các cán bộ, công chức của phường đã thông tin, tuyên truyền các nội dung quy định đến người dân là đối với địa bàn đã áp dụng cách ly y tế toàn phường như Nại Hiên Đông, người dân không được ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như: cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn...

Trong ngày 2-8, UBND phường Nại hiên Đông tiếp tục thông báo, tuyên truyền các nội dung, biện pháp về cách ly y tế để phòng, chống Covid-19 trên toàn địa bàn phường và kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế, trường hợp từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thì bị phạt tiền từ 15-20 triệu đồng và buộc thực hiện việc cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

                                                                 HOÀNG HIỆP   

;
;
.
.
.
.
.