Lò mổ heo của Hợp tác xã Hòa Phong hoạt động trở lại

.

ĐNO - Rạng sáng 31-8, lò mổ heo của Hợp tác xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) hoạt động trở lại. 

Sáng 31-8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thông tin, lò mổ heo của HTX Hòa Phong được UBND huyện Hòa Vang cho phép hoạt động trở lại theo phương châm “3 tại chỗ” từ rạng sáng nay và đã chế biến 12 con heo với 6 tạ thịt cung ứng cho thị trường tiêu thụ tại huyện Hòa Vang.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cử cán bộ thực hiện việc kiểm tra, giám sát tại lò mổ trên kể từ rạng sáng nay. Tổng số người hoạt động “3 tại chỗ” tại lò mổ này là 7 người. Trước khi dừng hoạt động, lò mổ của HTX Hòa Phong có thể chế biến hơn 50 con heo/ngày.

Tính từ ngày 18-8 đến nay, lò mổ gia cầm của bà Hà Thị Thanh Hoa (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã chế biến 13.325 con gia cầm với 18,3 tấn thịt để cung ứng cho thị trường. Vào ngày 28-7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 3 cho toàn bộ người hoạt động “3 tại chỗ” tại lò mổ này và đều cho kết quả âm tính.

Còn tại lò mổ Đà Sơn của Công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), từ ngày 25-8 đến nay đã chế biến 115 con bò, 1.593 con heo với tổng khối lượng 137,7 tấn thịt cung ứng cho thị trường. Vào ngày 30-8, toàn bộ 28 người hoạt động “3 tại chỗ” tại đây tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.