Chính trị - Xã hội

Ngày đầu hoạt động 30 điểm bán hàng lưu động của Công an thành phố

15:38, 28/08/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 28-8, Công an thành phố bắt đầu triển khai 30 điểm bán hàng lưu động. Ghi nhận ngày đầu cho thấy, các điểm bán hàng có lượng hàng phong phú, người dân xếp hàng trật tự để mua hàng.

 

Video: ĐẮC MẠNH - MAI QUẾ

Tiếp nhận lượng đơn hàng lớn

Các loại hàng hóa (thịt, cá, trứng, rau xanh, gia vị, đồ khô…) của các chợ lưu động này được chứa trong các container lạnh 20 feet hoặc 40 feet, đặt tại 30 điểm trên địa bàn 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Ghi nhận tại nhiều điểm bán hàng của các phường cho thấy, lượng đơn hàng khá nhiều.

Ngay từ 8 giờ ngày 28-8, tại chợ Hòa An (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), có khá nhiều tổ trưởng tổ dân phố, các ban điều hành tổ dân phố đến để mua hàng tại điểm bán hàng lưu động này. Được biết, trong vòng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30, điểm bán hàng lưu động chợ Hòa An đã tiếp nhận 70 đơn hàng. Đại diện điểm bán hàng này cho biết sẽ phục vụ xong số đơn hàng trong sáng nay cho người dân. 

Trong khi đó, điểm bán hàng nhà sinh hoạt cộng đồng phường Chính Gián (quận Thanh Khê) tiếp nhận 100 đơn hàng của 71 tổ dân phố ngay từ sáng sớm. Trung tá Lê Hải Phượng, Trưởng Công an phường Chính Gián nói: “Vì lượng đơn hàng nhiều nên sau khi tiếp nhận đơn và được thanh toán, chúng tôi yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban điều hành khu dân cư về nhà ngay. Lực lượng Công an của điểm bán hàng lưu động phối hợp cùng Công an phường Chính Gián sẽ chở hàng tới tận tổ dân phố cho người dân, tránh tình trạng tập trung xếp hàng đông người”.

Để bảo đảm hàng hóa cho người dân, Trung tá Lê Hải Phượng cho hay, từ 18 giờ ngày 27-8 đến 2 giờ sáng 28-8, nhiều lượt hàng hóa được xe chuyên dụng quân đội chở tới điểm bán hàng. Tuy nhiên, vì lượng đơn hàng nhiều nên một vài món hàng có thể thiếu ở một thời điểm, nhưng sẽ nhanh chóng được bổ sung để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tương tự, điểm bán hàng lưu động tại 193 Hà Huy Tập (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) cũng đã tiếp nhận khoảng 100 đơn hàng trong 2 giờ đồng hồ mở bán. Đại diện điểm bán hàng lưu động phường Hòa Khê cho biết, người dân sẽ mua và nhận hàng một cách linh động. Nếu đơn hàng ít thì tổ trưởng tổ dân phố và các ban điều hành có thể nhận hàng trực tiếp sau khi thanh toán. Còn nếu số lượng hàng hóa nhiều, lực lượng Công an sẽ chở tới trực tiếp cho các tổ dân phố.

Người dân phấn khởi

4
Thượng úy Đồng Thị Minh Nguyệt (Công an quận Hải Châu) kiểm tra lại đơn hàng trước khi giao cho Ban điều hành tổ dân phố. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Có mặt tại chợ Hòa An ngay từ 7 giờ để mua hàng cho người dân trong tổ dân phố, chị Võ Thị Duyên, Tổ phó tổ 12 (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết, sáng nay chị mua hàng cho khoảng 30 hộ.

“Tôi tiếp cận thông tin về điểm bán hàng lưu động qua thông báo của Công an phường trên zalo, sau đó tôi thông báo lại cho người dân trong tổ. Mọi người trong tổ vui mừng vì giá cả các mặt hàng đều tốt so với thời điểm hiện nay”, chị Duyên chia sẻ.

Ông Thái Bá Lộc, Trưởng Ban điều hành khu vực 3 - Xuân Hòa A gồm 3 tổ dân phố 15, 16, 17 (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) cho biết, người dân của khu vực 3 - Xuân Hòa A rất phấn khởi với việc mở các điểm bán hàng lưu động này, đồng thời ghi nhận tấm lòng của Công an thành phố khi bỏ nhiều công sức để triển khai các điểm bán hàng.

“Đây là thời điểm hợp lý để triển khai các điểm bán hàng lưu động, bởi lẽ hàng hóa từ các siêu thị thường xuyên hết hàng, hoặc có nơi bán hàng với giá cao. Việc tổ chức điểm bán hàng lưu động bình ổn giá sẽ làm người dân an tâm, đồng thuận theo những quyết định, chủ trương của thành phố để nhanh chóng dập tắt dịch bệnh”, ông Lộc nhận định.

Trung úy Võ Thành Đạt, Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) cho biết, trước đó Công an phường đã tuyên truyền cho Ban điều hành các khu dân cư và tập hợp đơn mua hàng được gửi lên. “Cảnh sát khu vực như tôi trực tiếp nhận thông tin đơn hàng của các khu dân cư qua zalo và đi mua hàng, đồng thời vận chuyển tới tận nơi để trả hàng cho từng khu vực. Do số lượng đơn hàng khá nhiều nên cũng còn một số sơ sót nhưng tôi sẽ cố gắng để có thực phẩm giao cho người dân nhanh nhất”, Trung úy Đạt nói.

Thiếu tá Trần Xuân Vinh, Phòng Cảnh sát ma túy, Công an thành phố, Tổ trưởng phụ trách điểm hàng trước Công viên Thanh niên (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho hay, điểm đặc trưng tại các khu vực bán hàng của Công an thành phố là các loại thực phẩm bảo đảm tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là mức giá thấp hơn so với chợ, siêu thị; riêng mặt hàng rau xanh miễn phí cho người dân.

“Do hầu hết anh em trong lực lượng chưa ai bán hàng bao giờ nên bắt tay vào công việc chia đơn, sắp xếp, phân hàng theo đơn rồi tính tiền… có gặp chút bối rối trong ngày đầu. Anh em làm “tay ngang” nên chắc chắn khó tròn trịa được như nhân viên siêu thị. Chúng tôi sẽ cố gắng rút kinh nghiệm dần để phục vụ người dân tốt nhất”, Thiếu tá Vinh chia sẻ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm bán hàng của Công an thành phố:

56
Trung úy Võ Thành Đạt, Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) thống kê đơn hàng từ Ban điều hành khu dân cư thông qua tin nhắn zalo. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Công an tại điểm bán hàng lưu động phường Hòa An (quận Cẩm Lê) kiểm tra đơn hàng để bán cho người dân. Ảnh: M.QUẾ
Công an tại điểm bán hàng lưu động phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) kiểm tra đơn hàng. Ảnh: M.QUẾ
57
Công an tại điểm bán hàng 193 Hà Huy Tập, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) chuẩn bị hàng hóa cho người dân. Ảnh: M.QUẾ.
58
"Kế toán không chuyên" tại điểm bán hàng góc ngã tư đường Trần Phú - Lê Duẩn. Ảnh: ĐẮC MẠNH
59
Công an tại điểm bán hàng lưu động phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) tiếp nhận đơn hàng của tổ dân phố. Ảnh: M.QUẾ
60
Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tại điểm phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) sắp xếp đơn hàng cho người dân. Ảnh: ĐẮC MẠNH
61
Công an tại điểm bán hàng nhà sinh hoạt cộng đồng phường Chính Gián (quận Thanh Khê) chuẩn bị hàng hóa. Rau xanh này sẽ được cung cấp miễn phí cho người dân. Ảnh: M.QUẾ
62
Công an quận Hải Châu hỗ trợ đưa thực phẩm sau khi đã đặt mua thành công, đưa về tận tổ dân phố và giao lại cho người dân. Ảnh: ĐẮC MẠNH
63Công an tại điểm bán hàng 193 Hà Huy Tập, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) tiếp nhận đơn hàng của tổ dân phố. Ảnh: M.QUẾ
Công an tại điểm bán hàng 193 Hà Huy Tập, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) tiếp nhận đơn hàng của tổ dân phố. Ảnh: M.QUẾ

MAI QUẾ - ĐẮC MẠNH

.