Những 'người vận chuyển' đặc biệt

.

ĐNO - Những ngày qua, khi cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo phương châm "ai ở đâu thì ở đó", bên cạnh nhiệm vụ tuần tra, trực chốt, các chiến sĩ Công an thành phố sẵn sàng vào vai "người vận chuyển", đi chợ giúp dân, mua thuốc men hay đưa những cháu bé đi cấp cứu, bà bầu đi sinh...

Trung úy Nguyễn Xuân Thiện, Công an xã Hòa Châu kịp thời tìm nguồn sữa mẹ cấp đông và trao cho vợ chồng anh Phạm Phú Thịnh và chị Phan Thị Thanh Hiền (trú tổ 5, thôn Đông Hòa). Ảnh: Công an xã Hòa Châu cung cấp
Trung úy Nguyễn Xuân Thiện, Công an xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) kịp thời tìm nguồn sữa mẹ cấp đông và trao cho vợ chồng anh Phạm Phú Thịnh (trú tổ 5, thôn Đông Hòa). Ảnh: Công an xã Hòa Châu cung cấp

Hơn 1 tuần qua, Thượng úy Nguyễn Thanh Lam, Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) tất bật ngược xuôi để lo cho gần 100 nhân khẩu ở khu đô thị Halla. Từ việc phân phát phát thuốc men, phát thực phẩm, hỗ trợ xét nghiệm cho người dân đều do Thượng úy Lam đảm nhận.

Khu đô thị Halla có khoảng 54 căn hộ với hơn 100 nhân khẩu, đa phần là người đến thuê trọ hoặc kinh doanh nên chỉ đăng ký tạm trú, vì vậy mà khu dân cư tại đây chưa có tổ trưởng tổ dân phố. Thượng úy Lam chia sẻ, mỗi tuần đều đặn 2 lần, anh sẽ đến từng nhà dân ở khu Halla để lấy phiếu đăng ký mua thực phẩm giao cho cửa hàng, định kỳ lại tất bật đi phát phiếu xét nghiệm, đồng thời nhắc nhở bà con đi xét nghiệm đúng giờ, đầy đủ.

Bên cạnh khu vực Halla, Thượng úy Lam còn đảm nhận thêm 9 tổ dân phố khác, nhưng mọi công việc đều được anh sắp xếp thời gian hợp lý và nắm thông tin thông qua các nhóm zalo. Vào ban đêm, Thượng úy Lam lại cùng tổ tuần tra lưu động phòng, chống dịch và lực lượng 8394 tuần tra khắp các nẻo đường để giữ vững an ninh trật tự.

Khoảng 17 giờ ngày 22-8, chị Trương Huyền Trân (SN 1983, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) chuyển dạ đi sinh. Trong điều kiện giãn cách xã hội, gia đình chị Trân không biết phải nhập viện bằng cách nào nên điện thoại cho Công an khu vực để nhờ sự giúp đỡ. Chưa đầy 20 phút sau, xe của lực lượng Công an phường An Hải Bắc đã có mặt tận nhà để đón chị Trân.

Được biết, chị Trân quê gốc ở Ninh Thuận và lấy chồng người nước ngoài. Vì có 2 con nhỏ nên trước khi đi sinh chị phải gửi con đến nhà 1 người bạn thân tại quận Hải Châu. Biết được hoàn cảnh của chị Trân, các chiến sĩ Công an phường đã nhiệt tình chở gia đình đi gửi 2 cháu nhỏ đến nhà người quen, sau đó lại đưa chị Trân đến Bệnh viện Gia Đình để sinh.

Ngay sau đó, Công an phường An Hải Bắc lại nhận được tin báo về trường hợp cháu Nguyễn Trần Thanh Hằng (SN 2018) bị sốt cao, co giật phải đi cấp cứu. Nóng lòng, Thiếu tá Nguyễn Xuân Cường, Phó Trưởng Công an phường An Hải Bắc lấy ô-tô cá nhân của mình đến đón cháu Hằng và đưa đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Vì tình trạnh bệnh của cháu Hằng khá nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để cấp cứu, sau khi đưa cháu bé nhập viện, Thiếu tá Cường lại vội vàng đưa người thân cháu Hằng về nhà để thu xếp các vật dụng cần thiết mang vào bệnh viện.

Theo Thiếu tá Đoàn Hoàng Linh, Trưởng Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), chỉ trong 1 tuần qua, Công an phường đã kịp thời đưa đi cấp cứu 4 trường hợp. Khi nhận được tin có bà con nào ốm đau, Công an phường nhanh chóng điều động phương tiện để đưa người dân nhập viện sớm nhất có thể.

Tại xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang), khi nhận tin của vợ chồng anh Phạm Phú Thịnh (trú tổ 5, thôn Đông Hòa) có con nhỏ mới sinh 3 ngày tuổi nhưng thiếu sữa, gia đình không thể tìm nguồn sữa, Trung úy Nguyễn Xuân Thiện, Công an xã Hòa Châu đã cùng với đoàn viên thanh niên xã tìm mua sữa để trao cho gia đình anh Thịnh kịp thời.

"Trong những lúc khó khăn do dịch bệnh, hình ảnh người chiến sĩ Công an vì dân phục vụ, chăm lo cho sức khỏe, đời sống của nhân dân thật đẹp, thật đáng quý", anh Thịnh nói.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích