Quyết tâm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch

.

ĐNO - Mục tiêu quan trọng của chúng ta hiện nay là làm sao bảo đảm người dân ở trong nhà tuyệt đối, đúng theo yêu cầu “ai ở đâu thì ở đó”. Vì vậy, các đơn vị, địa phương phải cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này, quyết tâm bảo vệ thành quả 10 ngày qua. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 25-8.

Bí thư Thành ủy Nguyến Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trị cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 25-8. Ảnh: LÊ HÙNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 25-8. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, bắt đầu từ ngày 26-8, thành phố thực hiện theo Quyết định số 2860/QĐ-UBND nhưng bản chất là triển khai theo tinh thần và các biện pháp cũ, chỉ đặt ra một số yêu cầu mới, có những điều chỉnh nhằm bảo đảm việc cung ứng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, đồng thời để một số hoạt động có tính chất cơ bản của thành phố được vận hành.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, từ 5 giờ ngày 26-8, lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đến công sở, cơ quan, công nhân từ các nhà máy về nhà và từ khu dân cư đến nhà máy để thực hiện việc đổi ca, đổi người theo đúng nguyên tắc một cung đường một điểm đến; tuyệt đối không tập trung, không tranh thủ mua bán tại các cửa hàng.

“Trong thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ, các lực lượng duy trì việc kiểm tra đột xuất nhằm bảo đảm việc đổi ca, đổi người được thông suốt. Sau 9 giờ, các lực lượng xử lý nghiêm tất cả những người còn ở ngoài đường theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Song song đó, Bí thư Thành ủy đề nghị các quận, huyện, phường, xã tập trung xây dựng phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, coi đây là nhiệm vụ của mình. Lực lượng công an, quân đội phối hợp tham gia vào việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Các lực lượng thanh niên, phụ nữ và giáo viên phải tham gia vào việc hỗ trợ, phục vụ, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho người dân ở các địa phương. Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra giá cả và Ban Quản lý An toàn thực phẩm kiểm tra chất lượng lương thực, thực phẩm, đặc biệt là hàng tươi sống.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương tích cực triển khai hiệu quả những chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.

Song song đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Y tế phối hợp các đơn vị, địa phương đánh giá kết quả trong 10 ngày qua một cách cụ thể, tham mưu lãnh đạo thành phố những biện pháp hiệu quả nhất trong thời gian đến. Đồng thời, ngành y tế tiếp tục tập trung lấy mẫu xét nghiệm và điều trị cho F0, cũng như tiến hành xây dựng thêm bệnh viện dã chiến. Bên cạnh đó, huyện Hòa Vang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, cố gắng giữ vững và mở rộng thêm các vùng xanh.

“Công an thành phố đã vận động được 30 container chở hàng đông lạnh để thiết lập các chợ tạm bán hàng cho dân. Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố sẽ trực tiếp quản lý, đảm nhận việc vận hành, bán hàng thiết yếu phục vụ người dân với giá bình ổn. Song song đó, lực lượng công an và quân đội sẽ tham gia vào việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, ngày 25-8, Đà Nẵng tiếp nhận 43.880 liều vắc-xin (Moderna: 35.360 liều, Pfizer: 7.020 liều, Astrazeneca: 1.500 liều), cộng dồn thành phố đã tiếp nhận 213.020 liều. Đến nay, thành phố đã tiêm 151.286 liều (126.513 người tiêm mũi 1và 24.773 người tiêm mũi 2).

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, ngày 25-8, các quận, huyện xử phạt 30 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền 257,5 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18-6 đến nay đã xử phạt 1.071 trường hợp với số tiền gần 3,9 tỷ đồng.

Trong ngày, các điểm chốt cửa ngõ ra, vào thành phố kiểm tra tra 5.567 lượt phương tiện; qua đó đo thân nhiệt, khai báo y tế 7.040 lượt người, test nhanh 879 trường hợp, yêu cầu quay xe, không cho vào thành phố 7 trường hợp.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích