Tàu cá cháy tại âu thuyền Thọ Quang

.

Ngày 10-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay, vào trưa 9-8, tàu cá ĐNa 91177 TS do ông Đinh Văn Thanh (trú tổ 18, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) làm chủ tàu phát sinh lửa do chập điện bình ắc-quy, gây cháy trên tàu khi đang neo đậu tại khu vực âu thuyền Thọ Quang.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương phối hợp tổ chức tiếp cận tàu để chữa cháy, những người trông coi tàu cá ở xung quanh chủ động huy động người dập lửa, không để bùng phát cháy lớn nên không có thiệt hại.

Trước đó, vào ngày 7-8, có 2 tàu cá của ngư dân quận Thanh Khê đang neo đậu tại âu thuyền bị chìm do không có người trông coi và bơm nước thấm ra khỏi tàu (vào ngày 3-8, một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi chìm tại khu vực âu thuyền Thọ Quang gây tràn dầu).

Nhằm kịp thời ứng phó với các sự cố tràn dầu do tàu chìm do nước thấm khi đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang, Trung tâm ứng phó sự cố Môi trường Miền Trung đang bố trí phương tiện, lực lượng thường trực tại đây để sẵn sàng phối hợp ứng phó với các sự cố xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang lập danh sách tàu, thuyền đang neo đậu tại âu thuyền gửi các địa phương và đề nghị các địa phương khẩn trương yêu cầu các chủ tàu, thuyền bố trí người dến trông giữ, quản lý tàu và bơm nước chống chìm và tuân thủ các quy định, cam kết liên quan đến phòng, chống Covid-19; quy định về an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ, chìm tàu, sự cố tràn dầu… trong quá trình trông giữ tàu tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Đồng thời, đề nghị các địa phương cấp giấy đi đường cho các chủ tàu, thuyền hoặc người được ủy quyền đến trông giữ tàu, thuyền được đến khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang để trông giữ tàu.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích