Thống nhất quy trình kiểm soát dịch tại chốt

.

ĐNO - Các địa phương cần thống nhất nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Bộ GTVT đề nghị  các địa phương rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành; thống nhất nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch các cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã ( trong ảnh điểm kiểm soát dịch trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh: THÀNH LÂN
Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành; thống nhất nội dung và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch các cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Trong ảnh: Điểm kiểm soát dịch trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THÀNH LÂN

Ngày 26-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký Văn bản số 8899/BGTVT-VT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố để thống nhất trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT bảo đảm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, thời gian gần đây trên địa bàn một số địa phương còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ tại một số chốt kiểm soát dịch, gây khó khăn, vướng mắc đối với vận chuyển, lưu thông hàng hóa hoặc gây bức xúc cho lái xe, doanh nghiệp.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do một số địa phương có quy định chưa thống nhất trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Công thương.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8-2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên toàn quốc, các văn bản của Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Công thương đã hướng dẫn triển khai tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch bệnh.

Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tại địa phương rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành; thống nhất nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. 

Các tỉnh, thành phố thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch; Văn bản số 5187/VPCP-CN ngày 29-7-2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình Covid-19; Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24-8-2021 của Bộ GTVT ban hành "Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô-tô trong thời gian phòng, chống Covid-19"; các nội dung có liên quan đến phòng, chống Covid-19 theo Văn bản số 5886/BYT-MT ngày 22-7-2021 của Bộ Y tế và các văn bản khác có liên quan.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích